DXY kết thúc tuần tăng tốt nhất trong năm trước bài phát biểu của Jerome Powell

DXY kết thúc tuần tăng tốt nhất trong năm trước bài phát biểu của Jerome Powell

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

17:04 14/05/2023

USD đã có đà tăng cao trong tuần vừa rồi, với giá đạt hiệu suất tốt nhất trong 5 ngày của năm nay.

Nhìn vào EUR/USD, cặp tiền này đã tăng vọt khoảng 1.6%. Cho đến nay, các đồng tiền hoạt động kém nhất là AUD và NZD, với AUD/USD và NZD/USD giảm mạnh trong tuần qua.

Trọng tâm được đặt vào báo cáo Tâm lý mới nhất của Đại học Michigan vào cuối tuần. Nó cho thấy kỳ vọng của người tiêu dùng về lạm phát trong 1 năm tới và 5-10 năm tới bất ngờ cao hơn kỳ vọng. Hầu hết người Mỹ vẫn lo ngại về giá cả tăng cao, và điều đó có thể gây ra hậu quả kinh tế trong tương lai.

Đầu tuần, báo cáo CPI mới nhất của Hoa Kỳ đã được công bố. Trong khi lạm phát toàn phần bất ngờ giảm nhẹ ở mức 4.9%, lạm phát lõi đạt 5.5%. Điều này có nghĩa là áp lực giá cơ bản vẫn còn mạnh.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng vào thứ Sáu và khẩu vị rủi ro giảm sút, đẩy USD lên cao hơn. Lịch kinh tế Hoa Kỳ ít sự kiện hơn trong tuần tới. Dữ liệu chính cần theo dõi bao gồm báo cáo doanh số bán lẻ, đơn xin thế chấp MBA và báo cáo thất nghiệp.

Mọi thứ có lẽ sẽ trở nên thú vị nhất vào cuối tuần. Chủ tịch Fed Jerome Powell và cựu Chủ tịch Bernanke sẽ tham gia vào hội đồng quyết định chính sách. Nếu ông Powell tiếp tục dội gáo nước lạnh vào kỳ vọng cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, thị trường tài chính có thể sẽ bước vào một tuần đầy biến động.

Trên biểu đồ ngày, chỉ số DXY đã tăng 1.4% trong tuần qua. Đây là mức tăng cao nhất kể từ cuối tháng Ba. Giá vẫn chưa thể bứt phá khỏi vùng hỗ trợ quan trọng 100.82 – 101.29 từ năm ngoái. Kháng cự ngắn hạn nằm ở dường SMA 100 ngày. Một đợt tăng giá cao hơn sẽ đẩy chỉ số đến mức 105.88.

Biểu đồ DXY D1

DXY Daily Chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ