Đừng quá lo lắng, dư địa tăng giá của dầu vẫn còn!

Đừng quá lo lắng, dư địa tăng giá của dầu vẫn còn!

11:35 02/03/2021

Giá dầu vẫn có thể nới rộng đà tăng miễn là OPEC+ tăng sản lượng một cách từ từ

Với việc đánh giá sản lượng trong Cuộc họp OPEC+ vào thứ Năm tuần này, mọi thứ không còn xoay quanh câu hỏi “chuyện gì xảy ra khi nguồn cung tăng lên” mà là “nguồn cung sẽ được tăng lên bao nhiêu”. Điều này có thể dẫn đến sự kết thúc của đà tăng kéo dài 4 tháng của dâu thô. Tuy nhiên, bộ trưởng năng lượng của Ả Rập Xê Út đã kêu gọi các nhà sản xuất tiếp tục giữ thái độ “cực kỳ thận trọng”.

Thị trường đang nhanh chóng tái cân bằng do hành động cắt giảm nguồn cung OPEC+, do đó, mức tăng sản lượng “khiêm tốn” như hiện nay có thể đáp ứng được sự hồi phục của nhu cầu trên thị trường cũng như nguồn cung đang dần hạn hẹp . Điều này giải thích “Timespread” của Brent vẫn đang có cấu trúc “backwardation” (giá giao kỳ hạn gần cao hơn kỳ hạn xa) - một cấu trúc thị trường “bullish” - bất chấp đợt điều chỉnh giảm gần đây của hợp đồng tháng này.

Vị thế của các Money Manager vẫn chưa đến mức quá mua, net Long tuy tăng cao nhất trong vòng 13 tháng nhưng vẫn thấp hơn rất nhiều so với mức đỉnh năm 2018. Thêm vào đó là áp lực lạm phát gia tăng sẽ nâng cao sức hấp dẫn của hàng hóa khi chúng được coi như một công cụ phòng hộ, và đồng dollar đang ở gần mức thấp nhất trong nhiều năm. Đà tăng của dầu có thể được nới rộng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ