Đừng lo, giá dầu vẫn chịu được những rủi ro trong ngắn hạn!

Đừng lo, giá dầu vẫn chịu được những rủi ro trong ngắn hạn!

08:26 25/03/2021

Đà tăng của giá dầu được thúc đẩy bởi nhu cầu dường như hơi "thái quá". Tuy nhiên, cơ hội tăng giá đối với dầu thô vẫn được giữ nguyên trong trung và dài hạn.

Đừng lo, Dầu vẫn chịu được những rủi ro trong nhu cầu ngắn hạn!
Đừng lo, Dầu vẫn chịu được những rủi ro trong nhu cầu ngắn hạn!

Giá dầu Brent đã giảm khoảng 10% so với mức đỉnh của tháng 3, phần lớn là do những rủi ro ngắn hạn bởi các lệnh phong tỏa do vi-rút lây lan và những thất bại trong chương trình tiêm chủng ở châu Âu. Tuy nhiên, những vấn đề này sẽ chỉ làm chậm quá trình phục hồi của nhu cầu thay vì thay đổi nó hoàn toàn. Quá trình tiêm chủng vẫn sẽ được triển khai và điều này được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt các lệnh đóng cửa và làm các hoạt động kinh tế bình thường trở lại. Barclays ước tính nhu cầu đã vượt nguồn cung trong quý 4 năm ngoái và lượng tiêu thụ trong quý I chỉ thấp hơn khoảng 4% so với năm 2019.

Dữ liệu từ Vương quốc Anh và Hoa Kỳ - hai trong số những nước đi đầu trong việc triển khai vắc-xin đã thể hiện rất nhiều ý nghĩa. Hệ thống giao thông đang hồi phục ở London và nhu cầu sử dụng xăng dầu đã tăng lên ở Mỹ. Trong khi đó, Đức chỉ lùi thời gian thực hiện lệnh khóa cửa vào Lễ Phục sinh. Thêm vào đó, nhu cầu tăng theo mùa của Mỹ sẽ được quan sát thấy khi nước này chuẩn bị bước vào hè - mùa cao điểm sử dụng các phương tiện giao thông. 

Sự sụt giảm của giá dầu từ mức trên $70 cũng có thể củng cố quyết định OPEC+ trong việc giữ chặt nguồn cung. OPEC+ sẽ có một cuộc họp tiếp theo vào ngày 1 tháng 4 và giá dầu hiện đã quay lại mức trước cuộc họp ngày 4 tháng 3- khi liên minh này gây bất ngờ khi quyết định không nới lỏng hạn chế sản lượng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ