Đừng hy vọng đồng JPY đảo chiều xu hướng nếu BoJ chỉ can thiệp bằng cách này

Đừng hy vọng đồng JPY đảo chiều xu hướng nếu BoJ chỉ can thiệp bằng cách này

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:28 01/09/2022

Thị trường đang rất mong chờ BoJ sẽ có hành động can thiệp tới thị trường ngoại hối nếu đồng JPY liên tục mất giá như hiện tại.

Can thiệp bằng lời nói nhiều khả năng sẽ không được đưa ra dù đồng Yên vẫn tiếp tục giảm
Can thiệp bằng lời nói nhiều khả năng sẽ không được đưa ra dù đồng Yên vẫn tiếp tục giảm

Mặc dù thực trạng JPY đã xuống mức thấp nhất trong vòng 24 năm qua so với đồng bạc xanh, nhưng trước mắt BoJ chỉ có thể can thiệp bằng những lời nói hay quan điểm về định hướng chính sách sắp tới nếu tỷ giá USD/JPY chạm ngưỡng 140 trong thời gian tới. Việc các cơ quan chính phủ có giọng điệu cứng rắn hơn nữa về chính sách tiền tệ sẽ là một cú bất ngờ lớn sau khi các bài phát biểu thags 6 không có tác dụng.

Tại sao điều này lại đáng ngạc nhiên? Hôm qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính Suzuki đã cho hay: "Thị trường ngoại hối di chuyển phù hợp với các nguyên tắc nền tảng." Và ông ấy vẫn đúng, biến động của đồng JPY trong vài giờ qua phù hợp với việc chênh lệch lãi suất ngày càng gia tăng.

Do đó, có vẻ như sẽ không có bất kỳ sự sâu xa nào hơn so với giọng điệu của các tuyên bố tháng 6 - "hành động thích hợp nếu cần thiết" và "chính phủ lo ngại về việc đồng yên giảm giá đột ngột và các động thái đầu cơ."

Theo định hướng của chúng tôi về ngôn ngữ của các nhà hoạch định chính sách đối với đồng yên, chúng tôi cần chuyển sang giọng điệu như "chúng tôi sẽ không loại trừ bất kỳ lựa chọn/phương thức nào để chống lại các động thái quá đà" hoặc "Chúng tôi đã sẵn sàng thực hiện hành động quyết đoán/táo bạo để chống lại các động thái quá mức/đầu cơ” để sự can thiệp trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với trader. Điều này dường như không thể xảy ra vào thời điểm này.

Simon Flint - Markets Live Strategist, Singapore

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ