Đức đảm bảo được nguồn cung khí đốt hóa lỏng khi Nga dự báo giá tăng mạnh!

Đức đảm bảo được nguồn cung khí đốt hóa lỏng khi Nga dự báo giá tăng mạnh!

09:09 17/08/2022

Hôm thứ Ba, Đức đã nhận được cam kết từ các nhà nhập khẩu khí đốt lớn về việc cung cấp đầy đủ hai tàu dự trữ khí đốt hóa lỏng (LNG) trong mùa đông năm nay nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu của Nga.

Châu Âu và Nga đã bị bế tắc về nguồn cung năng lượng kể từ khi Moscow xâm lược Ukraine và phương Tây đáp trả bằng các lệnh trừng phạt. Nga, trước đây đáp ứng khoảng 40% nhu cầu khí đốt của châu Âu, đã giảm nguồn cung do các vấn đề về kỹ thuật, trong khi Berlin nói rằng Moscow muốn "tống tiền" châu Âu.

Đức, nền kinh tế số 1 của châu Âu vốn phụ thuộc nhiều vào Nga, đã và đang chạy đua để tìm các nguồn khí đốt thay thế trước mùa đông trong trường hợp Nga cắt giảm thêm hoặc ngừng cung cấp. Berlin đã cảnh báo về khả năng giá khí đốt tăng mạnh.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết đây là một phần trong nỗ lực "giúp chúng ta độc lập và ít bị ảnh hưởng bởi sự tác động từ ông Putin, đồng thời cung cấp cho Đức một cơ sở hạ tầng năng lượng mạnh mẽ và có khả năng phục hồi, hay trong trường hợp này là cơ sở hạ tầng khí đốt."

Các tàu dự trữ này là một biện pháp tạm thời cho đến khi Đức có thể xây dựng hai kho LNG cố định - những kho đầu tiên đang được xây dựng trong nước - để nhận khí đốt từ khắp nơi trên thế giới, thay vì phụ thuộc vào nhiên liệu Nga cung cấp bằng đường ống.

Cuộc khủng hoảng đã đưa giá khí đốt của châu Âu lên mức cao nhất mọi thời đại gần 335 Euro/MWh vào mùa xuân. Kể từ đó, giá đã giảm bớt, giao dịch ở khoảng 223 Euro vào thứ Ba tuần này, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với một năm trước khi chúng ở mức khoảng 46 Euro.

-------------------------------------------------

Mọi thắc mắc về thị trường hàng hóa, Quý Nhà đầu tư vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần đầu tư và giao dịch phái sinh hàng hóa Việt Nam (CDT Vietnam)
Hotline: (+84) 824 728 888
Website: https://cdtvietnam.vn/
Fanpage: Dự báo hàng hóa

Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ