Dữ liệu tuyệt vời của Đức sẽ không hỗ trợ thị trường trong ngày hôm nay

Dữ liệu tuyệt vời của Đức sẽ không hỗ trợ thị trường trong ngày hôm nay

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:07 24/03/2021

PMI sơ bộ của Đức thật tuyệt vời, với các mức tăng trên cả 2 lĩnh vực, đặc biệt 66.6 cho PMI sản xuất so với mức 60.5 dự báo! Điều này theo sau dữ liệu tích cực của Pháp, tất cả đều đánh bại các dự báo, cũng như các con số của Úc sáng nay. Ngay cả Nhật Bản cũng có các chỉ số ấn tượng. Bây giờ chúng ta đã biết rằng các chỉ số của khu vực đồng euro sẽ rất tuyệt vời.

Dữ liệu tích cực tại Đức sẽ không có nhiều tác dụng
Dữ liệu tích cực tại Đức sẽ không có nhiều tác dụng

Nhưng điều này không thực sự quan trọng.

Đồng euro sẽ không bắt đầu phục hồi và thị trường chứng khoán sẽ không tăng điểm. Ít nhất thì không phải hôm nay.

Đây là một thị trường không ưa thích rủi ro. Không phải là một thị trường hoảng loạn, mà chỉ là một thị trường nơi rủi ro đang được cắt giảm trên diện rộng và các tài sản trú ẩn đang hoạt động tốt hơn. Trong môi trường như vậy, dữ liệu tích cực chỉ cung cấp cơ hội thoát vị thế khi giá điều chỉnh, trong khi dữ liệu yếu kém sẽ làm tăng tốc độ đà giảm.

Tất nhiên, như quan sát của Laura Cooper, không có ích gì khi bức tranh PMI ở mọi quốc gia vẫn đang phục hồi với sự lệch pha: sản xuất bùng nổ trong khi dịch vụ tụt hậu. Đây không phải là hình ảnh của các nền kinh tế đã hồi phục ngay cả khi dữ liệu cung cấp một tín hiệu lạc quan. Thật không may, một số đợt phong tỏa khác ở châu Âu đã được công bố kể từ khi các cuộc khảo sát này được thực hiện, vì vậy triển vọng hoa mỹ được mô tả có vẻ hơi sai lệch.

Mark Cudmore, Bloomberg

Xem thêm các chủ đề: #PMI #EUR

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ