Dự báo triển vọng Bảng Anh: Bất ổn chính trị gây thêm áp lực

Dự báo triển vọng Bảng Anh: Bất ổn chính trị gây thêm áp lực

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

15:00 07/06/2022

GBP/USD tiếp tục đi ngang sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của Boris Johnson.

GBP/USD mở cửa giảm nhẹ sáng nay sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm đã giữ lại ghế Thủ tướng Anh của ông Boris Johnson. Cuộc bỏ phiếu có kết quả 211-148 khi số đông ủng hộ ông Johnson, và đây có thể là mầm mống cho tình trạng hỗn loạn sắp tới. Điều này tạo thêm bất lợi cho bảng Anh khi nền kinh tế đứng trước nguy cơ suy thoái. Dữ liệu kinh tế gần đây của Vương quốc Anh đã có dấu hiệu suy giảm khi chỉ số PMI sản xuất kém khả quan. Ngược lại, nền kinh tế Mỹ dường như vẫn rất mạnh mẽ với bảng lương phi nông nghiệp vượt dự kiến, PMI sản xuất của ISM và chỉ số niềm tin của người tiêu dùng củng cố kế hoạch thắt chặt của Fed.

LỊCH KINH TẾ GBP/USD

gbpusd economic calendar

Căng thẳng địa chính trị từ Nga và Ukraine vẫn là một yếu tố tiêu cực đối với GBP trong khi bất lợi về địa lý của Vương quốc Anh so với Mỹ làm tăng rủi ro mất giá đối với đồng tiền này. Thị trường đang định giá BoE sẽ tăng khoảng 148 điểm cơ bản trong năm 2022. Kỳ vọng quá nhiều có thể tạo thêm nhiều áp lực bearish đối với cặp Cable.

Kỳ vọng lãi suất BOE

Bank of England rate probabilities

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Biểu đồ GBP/USD (D1)

gbp/usd daily chart

GBP/USD hiện đi ngang quanh mức Fibonacci 61.8% tại 1.2494. Phá vỡ xuống dưới sẽ mở cửa đưa cặp tiền về vùng tâm lý 1.2400, sâu hơn sẽ là đáy tháng 5 tại 1.2156.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ