Dự báo giá vàng: XAU/USD hướng về vùng hỗ trợ $1,922 trong khi Ukraine cố gắng gia hạn các cuộc đàm phán hòa bình

Dự báo giá vàng: XAU/USD hướng về vùng hỗ trợ $1,922 trong khi Ukraine cố gắng gia hạn các cuộc đàm phán hòa bình

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:59 22/03/2022

Vàng (XAU/USD) đảo ngược nhịp phục hồi của phiên Châu Á trong khi giảm trở lại gần mức $1,925, tương đương giảm 0.5% trong ngày ở phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Ba.

Biểu đồ giá vàng khung H4
Biểu đồ giá vàng khung H4

Nhịp giảm mới nhất của kim loại này có thể liên quan đến sự lạc quan thận trọng sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy thể hiện sự sẵn sàng thảo luận về cam kết Ukraine dừng các nỗ lực trở thành thành viên NATO nhằm vượt qua bế tắc trong các cuộc đàm phán hòa bình. Ngoài ra, những “chú gấu” còn được hưởng lợi từ các tin tức Reuters cho thấy khả năng của Nga nhằm tránh một vụ vỡ nợ khác bằng cách chuyển 65.63 triệu USD cho khoản thanh toán coupon cho Eurobond 2029 đến Trung tâm kỳ gửi thanh toán quốc gia (National Settlement Depository) của Nga.

Ngoài ra, sự thoái lui của lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ từ mức cao nhất trong nhiều tháng cũng đang kiểm tra sự tự tin của những “chú gấu” XAU/USD. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ và kỳ hạn 2 năm đều tăng lên mức cao mới kể từ tháng 5 năm 2019 trong phiên giao dịch châu Á trước khi giảm xuống 2.32% và 2.16%.

Những bình luận mang tính “diều hâu” từ các nhà hoạch định chính sách của Fed, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell, đã khiến trái phiếu giảm giá vào ngày hôm trước. Song song đó là những lo ngại về lạm phát do cuộc chiến Ukraine-Nga leo thang.

Trong thời gian tới, giá vàng sẽ có thêm định hướng từ phát biểu của các thành viên Fed, cũng như các tin tức từ Kyiv và Moscow, trước khi nhiều tin tức kinh tế được công bố vào thứ Năm.

Phân tích kỹ thuật

Giá vàng phục hồi trở lại từ hỗ trợ tuần trong bối cảnh các tín hiệu RSI ổn định và MACD bullish, cho thấy sự suy giảm tiếp diễn và kiểm tra lại vùng hỗ trợ khoảng $1,922.

Tuy nhiên, đường MA 200 ngày và mức đáy vào cuối tháng 2, tương ứng khoảng $1,910 và $1,878, sẽ thách thức đà giảm của kim loại này sau $1,922.

Trong trường hợp XAU/USD giảm xuống dưới $1.878, không thể loại trừ giá sẽ tiếp tục giảm về mức đỉnh tháng 1 gần $1,853.

Trong khi đó, các động thái phục hồi sẽ gặp khó khăn khi cố gắng vượt qua vùng kháng cự $1,950-55 bao gồm MA 100 ngày và mức Fibonacci thoái lui 61.8% của nhịp tăng từ ngày 24 tháng 2 đến ngày 8 tháng 3.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là việc vàng tăng giá thành công vượt quá $1.955 có thể cho phép người mua nhắm đến mức “nam châm” tâm lý $2,000 với Fibo 50% xung quanh $1,975 có khả năng đóng vai trò như một điểm dừng trung gian.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ