Dự báo giá vàng: Số liệu NFP đáng thất vọng sẽ giúp Vàng chạm mốc $1,800

Dự báo giá vàng: Số liệu NFP đáng thất vọng sẽ giúp Vàng chạm mốc $1,800

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:53 02/07/2021

​​​​​​​Giá vàng đang giữ đà tăng gần đây trong thời gian trước thời điểm công bố NFP. Đường trung bình động MA 100 ngày hiện ở mức $1,790 vẫn là một vùng kháng cự vững chắc đối với những “chú bò” XAU/USD.

Biểu đồ giá vàng trên khung Daily
Biểu đồ giá vàng trên khung Daily

Nền kinh tế Mỹ dự kiến sẽ có thêm 725 nghìn việc làm vào tháng 6 sau con số ảm đạm 559 nghìn được công bố vào tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp được kỳ vọng giảm xuống còn 5.7% vào tháng trước. Dữ liệu NFP tích cực có thể củng cố kỳ vọng “hawkish” của Fed, điều này có thể có tác động tiêu cực đáng kể đến giá vàng.

Trước khi công bố dữ liệu quan trọng, giá vàng có thể duy trì phạm vi bên dưới mốc $1,800, do các nhà đầu tư kiềm chế đặt bất kỳ cược xu hướng nào.

Nếu dữ liệu NFP gây bất ngờ tích cực, giá vàng có thể đảo ngược xu hướng tăng và giảm trở lại vùng hỗ trợ $1,751. Trước đó, mức thấp nhất của tuần trước là $1,761 có thể cung cấp một số hỗ trợ cho các nhà giao đặt cược giá lên.

Ngược lại, dữ liệu NFP gây thất vọng có thể dội một gáo nước lạnh vào kỳ vọng thắt chặt của Fed, và do đó mang lại niềm hứng thú cho những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng. Đường trung bình động MA 100 ngày hiện ở mức $1,790 sẽ trở thành rào cản quan trọng đầu tiên cần được xóa bỏ. Việc đóng cửa Daily trên mức đó có thể làm vô hiệu hóa triển vọng “bearish” trong ngắn hạn, mở ra cánh cửa cho việc kiểm tra ngưỡng $1,800. Mục tiêu tăng giá tiếp theo có thể liên quan đến đường MA 21ngày hiện ở mức $1,818.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ