Dự báo giá vàng: Đà phục hồi bị chặn đứng bởi đường trung bình động 200 ngày

Dự báo giá vàng: Đà phục hồi bị chặn đứng bởi đường trung bình động 200 ngày

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:03 01/12/2020

Vàng (XAU/USD) đã giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng tại $1,765 vào thứ Hai nhưng đã phục hồi $20 để kết thúc ngày ở mức $1,776. Sự suy giảm của vàng chủ yếu được thúc đẩy bởi kỳ vọng gia tăng về sự phục hồi kinh tế toàn cầu, khi việc triển khai vắc-xin Covid-19 có vẻ sắp xảy ra và có thể thúc đẩy thị trường trở lại bình thường vào đầu năm tới.

Tâm lý lạc quan nhờ vắc-xin đã làm giảm đi sự hấp dẫn của những tài sản trú ẩn an toàn như vàng. Lời kêu gọi của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin để sử dụng 455 tỷ USD từ Đạo luật CARES đã thúc đẩy hy vọng kích thích và hỗ trợ những nỗ lực tăng giá của kim loại quý. Tuy nhiên, sự phục hồi của đồng đô la Mỹ ngày hôm qua do lực cầu cuối tháng, đã phần nào cản trở sự phục hồi của vàng.

Vàng đang tiếp tục đà phục hồi hôm nay trong bối cảnh đồng đô la Mỹ suy yếu trên diện rộng, khi sự lạc quan về vắc-xin và kích thích tài khóa của Mỹ kết hợp với PMI sản xuất mạnh mẽ của Trung Quốc đã gia tăng nhu cầu đối với các tài sản rủi ro. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu kim loại này có duy trì được động lượng tăng giá hay không, vì quá trình sản xuất vắc-xin có thể một lần nữa “dội một gáo nước lạnh” lên các nhà giao dịch vàng. Ngoài ra, thông tin đáng chú ý vẫn là các chỉ số kinh tế quan trọng của Mỹ, bao gồm chỉ số ISM PMI sản xuất và phiên điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào phiên Mỹ. Văn bản làm chứng được chuẩn bị sẵn của Powell nói lên những lo ngại của ông về sự phục hồi kinh tế trong bối cảnh virus bùng phát trở lại.

Biểu đồ giá vàng khung daily

Biểu đồ khung ngày cho thấy sự phục hồi của vàng từ các đáy nhiều tháng có khả năng phải đối mặt với mức kháng cự mạnh ở mức $1,800, đây là điểm hợp lưu của đường trung bình động 200 ngày (DMA) và mức cản tâm lý. Việc giá đóng cửa ngày bên trên mức này là rất quan trọng để vàng có thể hồi phục hơn nữa.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày đã bật ra khỏi vùng quá bán nhưng sau đó đi ngang dưới mức 50, cho thấy kim loại này vẫn chưa thoát khỏi áp lực bán tháo. Do đó, mức hỗ trợ gần nhất nằm ở mức đáy trong 5 tháng tại $1,765, nếu giá vàng phá quá mức này thì sẽ hướng tới kiểm tra đáy ngày 2 tháng 7. Xa hơn nữa, mức hỗ trợ $1,750 là hy vọng cuối cùng cho những ai đang giữ trạng thái 'Long' vàng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ