Dự báo GBP/USD: Nín thở chờ đợi FOMC và BoE!

Dự báo GBP/USD: Nín thở chờ đợi FOMC và BoE!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

16:00 04/05/2022

GBP/USD đã chịu nhiều áp lực từ phe gấu trước thềm cuộc họp Fed. Cuộc họp báo của chủ tịch Powell sẽ là chìa khóa quan trọng cho cuộc họp của BoE vào ngày mai.

  

Đồng bảng Anh đang rất mong chờ quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang được vào cuối ngày hôm nay. Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ xem xét kỹ lưỡng các bình luận của Fed để đưa ra định hướng trong cuộc họp ngày mai của họ.

Lịch kinh tế GBP/USD

GBPUSD economic calendar

Thị trường hiện đang định giá 100% Fed tăng 50 bps. Tăng 75bps sẽ khó xảy ra nhưng không thể loại trừ trong các cuộc họp tới. Điều đó cho thấy đồng đô la đang có nền tảng vững chắc so với đồng bảng Anh khi phân kỳ chính sách đang ngày càng sâu sắc. Nền kinh tế Mỹ hiện tại dễ dàng "đón nhận" động thái thắt chặt mạnh mẽ như vậy, trong khi Vương quốc Anh tụt lại một chút do ảnh hưởng từ xung đột từ Nga/Ukraine.

Diễn biến khó lường từ các thị trường EU cùng với dự báo tăng trưởng tiêu cực của Trung Quốc đã thúc đẩy sự hấp dẫn của USD.

Dự báo lãi suất Fed

fed rate probabilities

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

GBPUSD daily chart

Về mặt kỹ thuật, biểu đồ khung ngày đang cho thấy xu hướng giảm với chỉ báo RSI đã vào vùng quá bán. Cable hiện đang giao dịch quanh mốc Fibonacci 61.8% tại 1.2494, xác nhận phá vỡ mức này sẽ đưa giá về đáy tháng 6/2020 tại 1.2252 .

Tín hiệu từ EMA và SMA 200 ngày cũng làm rõ triển vọng giảm giá, các yếu tố cơ bản có vẻ đang không hỗ trợ đồng bảng Anh trừ khi kỳ vọng về Fed hoặc BoE thay đổi.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ