Dow Jones tiếp tục giảm điểm, hy vọng về tháng 12 khởi sắc của chứng khoán Mỹ mờ nhạt dần

Dow Jones tiếp tục giảm điểm, hy vọng về tháng 12 khởi sắc của chứng khoán Mỹ mờ nhạt dần

08:00 20/12/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng nhẹ đầu ngày thứ Ba, sau khi có một phiên New York không mấy tích cực.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 44 điểm, tương đương 0.1%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0.1% và 0.2%.

Trong phiên giao dịch chính của ngày thứ Hai, chỉ số Dow giảm hơn 162 điểm, tương đương khoảng 0.5%. S&P 500 giảm 0.9% và Nasdaq Composite giảm gần 1.5%. Các cổ phiếu đang trên đà kết thúc tháng và năm trong sắc đỏ, và hy vọng của các nhà đầu tư về một sự phục hồi đang lu mờ dần.

“Vẫn chưa thấy hy vọng nào cho thấy chứng khoán đảo chiều tăng, vì vậy hãy cẩn thận” Louis Navellier, người sáng lập công ty đầu tư tăng trưởng Navellier & Associates cho biết. “Thị trường cho rằng tất cả các tin xấu đều đã đến. Fed sẽ không có thêm bất kỳ động thái nào cho đến sớm nhất là vào tháng Hai. Thật khó để có thể bù đắp được mức giảm của tuần trước”.

Các nhà đầu tư lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái. Tuần trước, Fed đã tăng lãi suất cơ bản lên 50 điểm cơ bản và các nhà hoạch định chính sách cho biết mức lãi suất cuối cùng có thể tăng cao tới 5.1%.

Các ngân hàng trung ương khác với những lập trường diều hâu cũng gây thêm áp lực cho các nhà giao dịch, Ngân hàng Trung ương Châu Âu tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong tuần trước.

Lawrence Gillum, chiến lược gia trái phiếu tại LPL Financial cho biết: “Hơn 90% ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất trong năm nay, làm (hầu hết) nỗ lực phối hợp toàn cầu ở mức chưa từng thấy. Liệu đây có phải là một tin tốt? Chúng tôi nghĩ rằng chúng ta sắp kết thúc các chu kỳ tăng lãi suất này, điều này có thể làm giảm bớt những “cơn gió ngược” mà chúng ta đã thấy trên thị trường tài chính toàn cầu trong năm nay”.

Một số công ty lớn sẽ báo cáo kết quả doanh thu hàng quý vào tuần này trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. General Mills sẽ báo cáo vào hôm nay, còn Nike và FedEx sẽ báo cáo sau đó.

Dữ liệu khởi công nhà ở cho tháng 11 sẽ được công bố trong sáng nay. Dữ liệu bán nhà hiện có và nhà mới sẽ được công bố lần lượt vào Thứ Tư (21/12) và Thứ Sáu (23/12).

Báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân của tháng 11, thước đo lạm phát của Fed, sẽ được công bố vào thứ Sáu (23/12).

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ