Dow Jones tăng hơn 500 điểm, chấm dứt chuỗi ngày giao dịch ảm đạm trên thị trường chứng khoán Mỹ

Dow Jones tăng hơn 500 điểm, chấm dứt chuỗi ngày giao dịch ảm đạm trên thị trường chứng khoán Mỹ

08:15 22/12/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán tăng nhẹ đầu phiên giao dịch ngày thứ Năm (22/12) sau khi báo cáo thu nhập tốt hơn so với dự kiến và dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng tích cực đã giúp cổ phiếu tăng giá ngày thứ hai liên tiếp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng 38 điểm, tương đương 0.1%, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0.15% và 0.12%.

Cổ phiếu của Micron Technology đã giảm 2% trong phiên giao dịch đêm qua do kết quả kinh doanh quý III gây thất vọng. Cổ phiếu của Under Armour quét hai chiều sau khi nhà sản xuất trang phục thể thao chọn CEO của Marriott, Stephanie Linnartz làm Giám đốc điều hành kế nhiệm.

Hầu hết các cổ phiếu đều tăng trong phiên giao dịch chính ngày thứ Tư. Chỉ số Dow tăng 526.74 điểm, trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite tăng lần lượt 1.49% và 1.54%.

Tất cả 11 lĩnh vực của S&P 500 đều chốt phiên tăng, dẫn đầu là mảng năng lượng. Cổ phiếu Nike và FedEx bứt phá nhờ báo cáo quý III khả quan, khiến một số nhà đầu tư hy vọng rằng báo cáo thu nhập sẽ tăng bất chấp những lo ngại về suy thoái. Dữ liệu tâm lý người tiêu dùng tháng 12 công bố lúc 10h tối ngày hôm qua là 108.3, cao hơn so với dự kiến là 101.0 và tháng trước là 101.4, cũng giúp thị trường tăng điểm.

Theo Liz Ann Sonders, chiến lược gia trưởng mảng đầu tư của Charles Schwab cho rằng: "Trong khi kết quả thu nhập tốt hơn có thể là yếu tố thúc đẩy tâm lý lạc quan của thị trường vào thứ Tư, thì các vị thế bán tháo bị quét có thể đã góp phần vào đà phục hồi."

Bà nói thêm: “Tôi nghĩ rằng có một số báo cáo thu nhập được đưa ra tốt hơn một chút so với dự kiến. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng thị trường đang trong một giai đoạn điều chỉnh tăng, và nhìn vào kỹ thuật, thị trường đã bị quá bán. Số lượng người mua cũng tăng lên. Rất khó để xác định trực tiếp được biến động hàng ngày”.

Ngay cả với mức tăng của ngày thứ Tư, cổ phiếu đang hướng tới tháng 12 giảm điểm. Chỉ số Dow giảm 3.51%, trong khi S&P 500 và Nasdaq giảm lần lượt 4.94% và 6.62%. Cả ba chỉ số chính đều được dự đoán sẽ đứt chuỗi tăng kéo dài 3 năm và ghi nhận hiệu suất năm kém nhất kể từ năm 2008.

Vào thứ Năm, các nhà đầu tư chờ đợi kết quả thu nhập từ Carmax và dữ liệu về yêu cầu trợ cấp thất nghiệp.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ