Dow Jones tăng hơn 340 điểm, chứng khoán Mỹ khởi sắc trước ngày giao dịch cuối cùng của năm

Dow Jones tăng hơn 340 điểm, chứng khoán Mỹ khởi sắc trước ngày giao dịch cuối cùng của năm

07:07 30/12/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán giảm nhẹ đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu (30/12) khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho ngày giao dịch cuối cùng của năm tồi tệ nhất đối với chứng khoán kể từ năm 2008.

Hợp đồng tương lai Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 41 điểm, tương đương 0.12%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 0.14% và 0.08%.

Trong phiên Mỹ tối qua, chứng khoán phố Wall chứng kiến một đợt phục hồi nhẹ. Nasdaq Composite và S&P 500 lần lượt tăng khoảng 2.6% và khoảng 1.8%. Chỉ số Dow Jones tăng 345 điểm, tương đương 1.05%.

Trong tuần, chỉ số Dow và S&P tăng nhẹ, chỉ có Nasdaq đang trên đà giảm nhẹ. Tất cả các chỉ số chứng khoán chính đều giảm trong tháng 12.

Các chỉ số chính của Hoa Kỳ đã có một năm 2022 khó khăn
Riêng Nasdaq đã giảm 33% trong năm.

Thứ Sáu (30/12) là ngày giao dịch cuối cùng của một năm đầy khó khăn đối với chứng khoán. Thị trường giảm giá với đầy biến động, lạm phát kéo dài cùng các đợt tăng lãi suất mạnh tay từ Cục Dự trữ Liên bang đã tác động tiêu cực đến các cổ phiếu công nghệ và tăng trưởng. Những yếu tố này cũng đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư.

Cả ba chỉ số trung bình chính đều đang hướng tới năm tồi tệ nhất kể từ năm 2008, dự kiến sẽ phá vỡ chuỗi ba năm liên tiếp tăng điểm. Chỉ số Dow Jones có hiệu suất cao nhất trong số các chỉ số vào năm 2022, chỉ giảm 8.58%, trong khi S&P và Nasdaq công nghệ lần lượt giảm 19.24% và 33.03%.

Mặc dù giảm trong năm 2020, nhưng Dow Jones lại đang trên đà tăng 15.65% quý này, và được dự đoán sẽ kết thúc chuỗi ba quý giảm liên tiếp. Chỉ số này cũng đang hướng tới quý tốt nhất kể từ quý 2/2020. S&P tăng 7.35% và dự kiến sẽ chấm dứt ba quý giảm liên tiếp. Nasdaq giảm 0.92%, đánh dấu quý thứ tư liên tiếp giảm điểm, lần đầu tiên kể từ năm 2001.

Chỉ số Dow và S&P sẽ kết thúc năm với mức tăng hàng quý

Tất cả các lĩnh vực chính của rổ S&P đều đóng cửa tăng điểm trong phiên ngày thứ Năm. Trong quý này, cổ phiếu các công ty dịch vụ truyền thông và tiêu dùng là những lĩnh vực duy nhất giảm. Năng lượng là lĩnh vực duy nhất đạt được mức tăng hàng năm sau khi tăng gần 58%.

Trong năm 2023, một số nhà đầu tư nghĩ rằng "nỗi đau còn lâu mới kết thúc" và dự đoán thị trường vẫn tiếp tục giảm cho đến khi suy thoái xảy ra hoặc Fed xoay trục. Một số cổ phiếu cũng sẽ có mức đáy mới. Adam Sarhan, Giám đốc điều hành của 50 Park Investments, cho biết các động thái của ngày thứ Năm có thể bắt nguồn từ sự kết hợp của việc đóng các vị thế short, các vị thế đầu cơ giá trị và đầu tư theo momentum cũng đóng góp vào đà tăng.

Ông nói: “Về cơ bản không có gì thay đổi. Chúng ta vừa có một đợt giảm giá lớn. Thị trường nghiêng về xu thế giảm và hoàn toàn bình thường khi thấy sự phục hồi ở đây.”

Về mặt kinh tế, dữ liệu PMI của Chicago cho tháng 12 sẽ được công bố vào ngày hôm nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ