Dow Jones tăng hơn 300 điểm nhờ tâm lý lạc quan mùa báo cáo tài chính

Dow Jones tăng hơn 300 điểm nhờ tâm lý lạc quan mùa báo cáo tài chính

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:40 17/10/2023

Chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng điểm phiên thứ Hai khi các trader chờ đợi loạt báo cáo tài chính quý III và bỏ qua đà tăng của lợi suất trái phiếu.

Chỉ số Dow Jones tăng 0.93%, đóng cửa ở mức 33,984.54, đánh dấu phiên tốt nhất kể từ tháng 9. S&P 500 tăng 1.06%, đóng cửa ở mức 4,373.63, trong khi Nasdaq Composite tăng 1.2% lên 13,567.98.

Nike và Travelers Companies dẫn đầu chỉ số Dow Jones, tăng khoảng 2.1%. Tất cả 11 lĩnh vực của S&P 500 đều tăng trong phiên.

Mùa báo cáo tài chính sẽ nóng lên trong tuần này với 11% công ty S&P 500 công bố kết quả kinh doanh. Một số cái tên đáng chú ý bao gồm Johnson & Johnson, Bank of America, Netflix và Tesla.

Trước đó, một số công ty đã công bố lợi nhuận khả quan. Charles Schwab tăng 4.7% vào thứ Hai khi EPS quý III vượt kỳ vọng. JPMorgan Chase, Wells Fargo và UnitedHealth đều tăng vào thứ Sáu sau khi công bố kết quả kinh doanh quý mới nhất.

Phố Wall đang chuẩn bị đối mặt với nhiều biến động hơn vào cuối năm trong bối cảnh lợi suất và giá dầu tăng, lạm phát dai dẳng và xung đột ở Trung Đông. Nhưng việc tập trung vào mùa báo cáo tài chính có thể mang lại sự lạc quan cho các nhà đầu tư trong ngắn hạn, Lisa Erickson, phó chủ tịch cấp cao của U.S. Bank Wealth Management, cho biết.

“Tôi nghĩ ta đang có một pha hồi phục. Tâm lý đã trở nên tích cực hơn.”

Cuối tuần qua, quân đội Israel tiếp tục kêu gọi người dân sơ tán khỏi miền bắc Gaza khi họ được cho sẽ chuẩn bị tổng tiến công. Ngoại trưởng Antony Blinken cam kết rằng Mỹ sẽ hỗ trợ Israel trong cuộc gặp với Tổng thống Isaac Herzog hôm thứ Hai.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng khoảng 8 điểm cơ bản lên 4.712% vào thứ Hai, trong khi giá dầu giảm khi các nhà đầu tư đánh giá tình hình cuộc chiến.

Đà tăng phiên thứ Hai diễn ra sau một tuần hỗn loạn với cổ phiếu. S&P 500 tăng 0.5% trong tuần tăng điểm thứ hai liên tiếp, trong khi chỉ số Dow Jones tăng 0.8%. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.2% trong tuần trước.

Aoifinn Devitt, giám đốc đầu tư của Moneta Group cho biết: “Tuần trước rõ ràng là một phản ứng sốc trước sự bất ngờ về địa chính trị. Ta đang bình thường hóa tình trạng hỗn loạn và sau đó, ta sẽ quay trở lại với cơ bản.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ