Diễn biến của thị trường trái phiếu làm nên một ngày thứ Hai kinh hoàng khác

Diễn biến của thị trường trái phiếu làm nên một ngày thứ Hai kinh hoàng khác

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:48 21/06/2021

Thị trường như đang ở trong một giấc mơ - nhưng không còn lâu nữa.

Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn lần đầu tiên giảm xuống dưới mốc 2% kể từ tháng 3 năm nay
Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn lần đầu tiên giảm xuống dưới mốc 2% kể từ tháng 3 năm nay

Sự sụt giảm của chỉ số Nikkei và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn dài gợi ý về một ngày Thứ Hai Kinh hoàng khác – hoặc có lẽ đây sẽ là Tuần lễ Kinh hoàng, vì chúng ta có rất nhiều diễn giả của Fed sẽ phát biểu, tạo xu hướng rõ ràng hơn cho diễn biến của lợi suất. Chưa kể đến chỉ số Flash PMI của khu vực đồng Euro và đánh giá chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh.

Những câu chuyện về lợi suất sẽ thống trị các mặt báo, với sự sụt giảm liên tục của lợi suất thực và nhu cầu mua trái phiếu kỳ hạn dài. Tất cả những điều đó đã chuyển thành hỗ trợ cho cả đồng Dollar và đồng Yên, điều mà chúng tôi không thấy xảy ra quá thường xuyên trong những tháng gần đây. Trong khi đó, đồng Krona Thụy Điển đã suy yếu khi Thủ tướng Stefan Lofven phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm vào cuối ngày thứ Hai sau khi phe Cánh tả bác bỏ đề xuất kéo dài 11 giờ để cứu chính phủ của ông.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde sẽ phát biểu trước quốc hội châu Âu, mặc dù nhiều khả năng sẽ có ít thông tin về về ý định của cơ quan tiền tệ này về tương lai của chương trình mua trái phiếu sau tháng 3. Bà có khả năng sẽ nhấn mạnh rằng bối cảnh kinh tế vĩ mô ở Hoa Kỳ và khu vực đồng Euro là rất khác nhau, có nghĩa là đừng mong đợi bất kỳ sự cắt giảm quy mô kích thích nào trong ngắn hạn.

Tại Hoa Kỳ, các diễn giả của Fed sẽ xuất hiện khá dày đặc, với sự tham gia của James Bullard, Robert Kaplan và John Williams để cung cấp thêm sự “phấn khích” cho thị trường.

Ven Ram, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ