Dow Jones quét hai chiều 700 điểm sau tin CPI, chứng khoán Mỹ ra sao trước ngày họp Fed?

Dow Jones quét hai chiều 700 điểm sau tin CPI, chứng khoán Mỹ ra sao trước ngày họp Fed?

07:39 14/12/2022

Sau một phiên biến động kinh hoàng do dữ liệu lạm phát, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ hiện đang đi ngang đầu phiên Á ngày thứ Tư, khi các nhà đầu tư chờ đợi quyết định tăng lãi suất mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang trong nỗ lực kiềm chế lạm phát, sẽ được đưa ra vào đêm nay theo giờ Việt Nam

Chứng khoán Mỹ đã có một phiên tăng ngày thứ hai liên tiếp vào tối qua, sau khi thị trường đón nhận báo cáo lạm phát thấp hơn dự đoán. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 là 7.1% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức 7.3% mà các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones kỳ vọng. Mức tăng 0.1% so với tháng trước cũng thấp hơn so với dự báo.

Dow Jones quét hai chiều và đóng cửa tăng điểm

Tín hiệu cho thấy lạm phát có thể đã đạt đỉnh là tích cực đối với chứng khoán vì điều đó có nghĩa là Fed có thể tiến một bước gần hơn đến việc tạm dừng tăng lãi suất hoặc chuyển sang cắt giảm lãi suất.

Vào thứ Tư, Fed sẽ kết thúc cuộc họp tháng 12 và đưa ra đợt tăng lãi suất mới. Các nhà đầu tư chủ yếu mong đợi mức tăng 50 điểm cơ bản - một quyết định nhẹ nhàng hơn sau bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp.

Phần lớn nhà đầu tư kỳ vọng về kịch bản tăng 50bps

Chủ tịch Jerome Powell cũng sẽ phát biểu vào thứ Tư, đưa ra thêm manh mối về những gì Fed kỳ vọng sẽ làm vào năm 2023. Trong các cuộc họp trước đó vào năm nay, các nhà giao dịch phản ứng tương đối nhạy cảm với ngôn từ của ông Powell, họ cố gắng diễn giải giọng điệu của ông là diều hâu hay bồ câu.

Steve Grasso, Giám đốc điều hành của Grasso Global, cho biết: “Thị trường rõ ràng tin rằng sẽ có một sự xoay trục hoặc tạm dừng quan điểm diều hâu, đó là những gì chúng ta thấy ngày hôm nay”. “Nếu dội một gáo nước lạnh lên niềm tin này, nhà đầu tư sẽ bán tháo.”

Cuộc họp của Fed là cuộc họp cuối cùng trong năm. Cuộc họp tiếp theo của ngân hàng trung ương sẽ diễn ra từ ngày 31 tháng 1 đến ngày 1 tháng 2 năm 2023.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ