Dow Jones quay đầu giảm hơn 100 điểm, chấm dứt chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp

Dow Jones quay đầu giảm hơn 100 điểm, chấm dứt chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:19 24/01/2024

Chỉ số Dow Jones giảm điểm hôm thứ Ba (23/01), điều chỉnh từ mức đỉnh kỷ lục khi nhà đầu tư theo dõi loạt báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất của các doanh nghiệp.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/01, chỉ số Dow Jones giảm 96.36 điểm (tương đương 0.25%) xuống còn 37,905.45 điểm, giảm xuống dưới mức 38,000 đã vượt qua lần đầu tiên ngày 22/01. Đà giảm ngày 23/01 đã chấm dứt chuỗi tăng 3 phiên liên tiếp.

S&P 500 tăng 0.29% lên mức 4,864.60 điểm, mức đỉnh cao nhất mọi thời đại. Nasdaq vọt 0.43% lên 15,425.94 điểm.

Chỉ số Dow Jones bị kéo xuống bởi đà lao dốc 11% của cổ phiếu 3M sau dự báo đáng thất vọng. Cổ phiếu Johnson & Johnson giảm 1.6% sau báo cáo kết quả kinh doanh.

Cổ phiếu DR Horton tụt dốc hơn 9% sau khi thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) không đạt được như kỳ vọng của Phố Wall. Cổ phiếu Lockheed Martin giảm hơn 4% sau triển vọng yếu kém về EPS cả năm.

Mặt khác, cổ phiếu United Airlines đã tăng vọt hơn 5% sau khi công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2023 tương đối khả quan. Tuy nhiên, hãng hàng không này cho biết dự kiến ​​sẽ lỗ trong quý đầu tiên do việc ngừng hoạt động của máy bay Boeing 737 Max 9, mẫu máy bay liên quan đến sự cố khẩn cấp của hãng hàng không Alaska hồi đầu tháng 1/2024.

Cổ phiếu của các hãng hàng không khác cũng đang diễn biến tích cực. Cụ thể, cổ phiếu Southwest Airlines đã vọt tăng hơn 3%, cổ phiếu American Airlines, Delta Air Lines và Alaska cũng tăng hơn 2%.

Bên cạnh đó, cổ phiếu Verizon và Procter & Gamble đã giúp kìm hãm đà giảm chỉ số Dow Jones. Hai cổ phiếu này đã lần lượt tăng hơn 6% và 4% khi nhà đầu tư ồ ạt mua vào sau khi công bố báo cáo tài chính.

Những động thái trên diễn ra sau khi S&P 500 chính thức bước vào xu hướng tăng giá mới, vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trước đó kể từ tháng 1/2022.

Tuy nhiên, nhà đầu tư đang đánh giá động lực tăng của chỉ số, đặc biệt khi đợt phục hồi năm nay phần lớn nhờ các cổ phiếu công nghệ như Nvidia, thiếu tính bao quát toàn thị trường. Chỉ riêng trong tháng này, Nvidia đã tăng 20%. Ngược lại, chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ giảm hơn 2%.

Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi 2 dữ liệu kinh tế quan trọng vào cuối tuần này. Dữ liệu về GDP sơ bộ quý 4/2023 sẽ được công bố vào ngày 25/01, sau đó là chỉ số lạm phát PCE tháng 12/2023 của Bộ Thương mại được công bố vào ngày 26/01.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ