Dow Jones giảm hơn 300 điểm trước nỗi lo Fed thắt chặt mạnh tay

Dow Jones giảm hơn 300 điểm trước nỗi lo Fed thắt chặt mạnh tay

08:13 23/12/2022

Các hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 đi ngang đầu phiên thứ Sáu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong phiên giao dịch chính ngày thứ Năm, cổ phiếu suy yếu trở lại khi hy vọng về một pha Santa Rally tan biến. Chỉ số Dow Jones giảm 348.99 điểm, tương đương 1.05%, nhưng đã hồi phục mạnh từ đáy. S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 1.45% và 2.18%.

Dẫn đầu đà giảm là lĩnh vực công nghệ với cổ phiếu bán dẫn giảm mạnh do lo ngại về nhu cầu từ Micron Technology. Cổ phiếu Tesla cũng giảm gần 9% do lo ngại nhu cầu suy yếu. Tất cả các lĩnh vực chính của S&P 500 đều suy yếu, dẫn đầu là hàng tiêu dùng không thiết yếu.

Đây là hậu quả của lo ngại suy thoái kinh tế không ngừng tăng cao, làm dập tắt hy vọng của một số nhà đầu tư về một đợt phục hồi vào cuối năm. Các nhà đầu tư lo rằng việc thắt chặt tiền tệ quá mức từ các ngân hàng trung ương toàn cầu có thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

“Từ góc độ kinh tế và thị trường rộng hơn, sẽ không có gì khác biệt trong năm tới. Fed vẫn sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng lãi suất của mình”, Dan Greenhaus, chiến lược gia trưởng tại Solus Alternative Asset Management cho biết.

Khi năm 2022 sắp kết thúc, chứng khoán cũng sắp kết thúc ba năm tăng điểm và ghi nhận hiệu suất hàng năm tệ nhất kể từ năm 2008. Trong tháng 12, tất cả các chỉ số chính đang hướng tới tháng giảm đầu tiên sau 2 tháng tăng liên tiếp, với chỉ số Dow giảm 4.5%. S&P và Nasdaq lần lượt giảm 6.3% và khoảng 8.7%.

Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế thứ Sáu, với báo cáo PCE lõi - thước đo lạm phát chính của Fed, doanh số bán nhà mới, và khảo sát tâm lý người tiêu dùng đại học Michigan.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ