Dow Jones giảm 480 điểm, chứng khoán Mỹ chịu áp lực khi ngày họp Fed đến gần

Dow Jones giảm 480 điểm, chứng khoán Mỹ chịu áp lực khi ngày họp Fed đến gần

07:36 06/12/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ hiện đang tăng nhẹ đầu phiên Á ngày thứ Ba, các nhà đầu tư cố gắng rũ bỏ tâm lý tiêu cực trong phiên New York vừa đóng cửa.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng thêm 35 điểm, tương đương 0.1%. Hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 đều tăng 0.1%.

Phiên giao dịch ngày thứ Hai đánh dấu một khởi đầu tiêu cực cho tuần giao dịch. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 1.93%, kết thúc phiên ở mức 11.239,94. S&P 500 giảm 1.79% xuống ngưỡng 3,998.84, tiếp theo là Dow Jones với mức giảm 1.4%, tương đương 482.78 điểm, đóng cửa tại 33,947.10.

Dữ liệu Dịch vụ ISM tháng 11 tốt hơn mong đợi đã gây áp lực lên cổ phiếu. Bởi vì các nhà đầu tư ngày càng cảnh giác rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cần tăng lãi suất lâu hơn dự kiến trước đây để đưa lạm phát về mục tiêu.

Dữ liệu này phù hợp với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào cuối tuần trước, thể hiện một nền kinh tế có khả năng phục hồi. Nhưng đây chỉ là một phần của những gì ông Dan Greenhaus, chiến lược gia trưởng tại Solus Alternative Asset Management, mô tả trong một tập hợp các dữ liệu kinh tế “trái chiều”, mang đến cho các nhà đầu tư những tín hiệu trái ngược nhau về tình trạng của nền kinh tế.

Các nhà quan sát thị trường phần lớn vẫn kỳ vọng lãi suất sẽ tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 12 của Fed. Nhưng Greenhaus cho biết các nhà đầu tư đang mâu thuẫn với việc chiến dịch tăng lãi suất của ngân hàng trung ương sẽ kéo dài bao lâu, đặc biệt là với dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế vẫn mạnh ở một số khu vực.

“Từ quan điểm thị trường, tôi nghĩ rằng tâm lý nhà đầu tư vẫn chật vật như thời điểm Fed dự kiến tăng 75 điểm cơ bản,” Greenhaus nói, “Chỉ là bây giờ chúng ta tập trung vào việc lãi suất sẽ tăng cao tới mức nào để có thể giảm lạm phát".

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ