Dow Jones giảm 260 điểm, tiếp tục "chật vật" dưới vùng đỉnh tháng 12

Dow Jones giảm 260 điểm, tiếp tục "chật vật" dưới vùng đỉnh tháng 12

08:00 31/01/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ đầu phiên giao dịch ngày thứ Ba (31/1) khi S&P 500 ghi nhận hoạt động tốt vào tháng Giêng kể từ năm 2019.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.26%, trong khi hợp đồng tương lai Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones nhích 0.15%, tương đương 49 điểm, hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0.28%.

Trong phiên Mỹ tối qua, chỉ số Dow Jones giảm 260.99 điểm, S&P và Nasdaq Composite giảm lần lượt 1.30% và 1.96%.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một tháng đầu năm 2023 khá tích cực sau khi trải qua một năm tồi tệ nhất đối với chứng khoán kể từ 2008. Tính đến cuối ngày thứ Hai, S&P và Dow tăng lần lượt 4.64% và 1.72% trong tháng Giêng, hướng tới tháng tăng điểm thứ ba. Nasdaq Composite đã tăng 8.86% trong tháng này, đạt hiệu suất tốt nhất kể từ tháng 7/2022.

“Lý do khiến tôi lạc quan về chứng khoán vào đầu năm là bởi vì hầu hết các đợt điều chỉnh đều đã qua, các trader trở nên quá tiêu cực. Chúng ta chỉ đang đứng trước bối cảnh kinh tế chậm lại, chứ không phải kém phát triển hoàn toàn”, Adam Parker của Trivariate Research chia sẻ với CNBC vào thứ Hai (30/1).

Một tháng Giêng vững chắc có thể là một dấu hiệu tốt cho thị trường và có khả năng báo trước xu hướng tiếp tục tăng trong những tháng tới. Trong số năm trường hợp S&P tăng hơn 5% trong tháng Một sau một năm suy yếu, chỉ số chuẩn đã tăng trung bình 30% trong năm, Ryan Detrick của Tập đoàn Carson cho biết trong một tweet.

Tuy nhiên, với một loạt các báo cáo từ những công ty như lớn McDonald’s, Meta Platforms và Amazon được công bố trong tuần này, đà tăng gần đây có thể bị phá vỡ. Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ về tình hình hoạt động của một số công ty lớn trong bối cảnh lạm phát phi mã và lo ngại về chi tiêu tiêu dùng chậm lại.

Trọng tâm của thị trường cũng đổ dồn vào cuộc họp chính sách đầu tiên trong năm 2023 của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu vào thứ Ba (1/2). Các nhà giao dịch kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, nhưng cũng sẽ xem xét các động thái để truy tìm manh mối về việc Fed dự định tăng lãi suất thêm bao nhiêu hoặc khi nào họ có kế hoạch cắt giảm lãi suất.

Các công ty sẽ báo cáo thu nhập vào thứ Ba (31/1) bao gồm McDonald's, Caterpillar, General Motors, Pfizer và Advanced Micro Devices.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ