Dow Jones ghi nhận chuỗi tăng lịch sử sau FOMC

Dow Jones ghi nhận chuỗi tăng lịch sử sau FOMC

Trần Minh Đức

Trần Minh Đức

Junior Analyst

09:49 27/07/2023

Chỉ số Dow Jones tăng phiên thứ 13 liên tiếp, đạt được chuỗi tăng điểm tốt nhất được từ trước tới nay khi các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng rằng nền kinh tế chịu được lãi suất cao.

Mức tăng 8% của Boeing đã giúp Dow Jones tăng 0.2% vào thứ Tư. Dòng tiền công ty tạo ra trong quý II vượt xa kỳ vọng, hỗ trợ giá cổ phiếu và đủ để bù đắp mức giảm của Microsoft khi công ty giảm 3.8% sau khi công bố mức tăng trưởng doanh thu hàng quý không khả quan. Chỉ số đã tăng hơn 5% kể từ ngày 10/7, trong khi S&P 500 tăng 3.8% trong cùng kỳ. Lần cuối cùng Dow Jones ghi nhận 13 phiên tăng liên tiếp là vào tháng 1 năm 1987.

Chỉ số tăng sau khi các quan chức Fed tăng lãi suất 25bp và chủ tịch Powell báo hiệu rằng chu kỳ thắt chặt có thể sắp kết thúc. Báo cáo lợi nhuận của các công ty cũng đã củng cố tâm lý trong những tuần gần đây, với cổ phiếu Goldman Sachs và 3M tăng sau khi báo cáo kết quả.

“Phe mua rõ ràng đang áp đảo,” Adam Sarhan, người sáng lập 50 Park Investments cho biết, đồng thời lưu ý rằng cổ phiếu ngành ngân hàng, vận chuyển và chất bán dẫn đang tăng. “Thay vì điều chỉnh, các lĩnh vực khác đang đi lên — và đó là lý do tại sao chỉ số Dow Jones vẫn đang tăng.”

Đợt phục hồi gần đây của chỉ số Dow Jones cho thấy các nhà đầu tư đang dần tin tưởng vào nền kinh tế và đang nhìn xa hơn sự an toàn của các cổ phiếu ngành công nghệ vốn hóa lớn đã mang lại phần lớn mức tăng của thị trường vào năm 2023. Các cổ phiếu có vốn hóa lớn trong nhóm Chỉ số Dow Jones đều tăng mạnh, như 3M tăng 16% trong pha tăng gần đây nhất, trong khi Goldman Sachs tăng hơn 13%. Home Depot tăng 8.8% và Intel tăng 7.9%.

Phe mua cũng đang tìm được sự an tâm từ Lý thuyết Dow, cho rằng việc chỉ số các mảng kinh tế cô điển và Chỉ số Trung bình Vận tải Dow Jones thiết lập các đỉnh cao hơn đang báo hiệu một thị trường tăng trưởng bền vững. Sự kết hợp đó đang mang đến một tương lai tươi sáng cho các nhà đầu tư, với việc cổ phiếu ngành vận tải tăng 6.8% trong 13 phiên qua lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2022.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ