Đợt giảm điều chỉnh của giá Dầu có thể không phải là khởi đầu của xu hướng giảm dài hạn

Đợt giảm điều chỉnh của giá Dầu có thể không phải là khởi đầu của xu hướng giảm dài hạn

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:19 15/06/2020

Đà giảm giá gần đây của Dầu có thể chỉ là tạm thời.

Giá Dầu Brent có thanh khoản mỏng, và đang giữ vững trên ngưỡng ám chỉ nguồn cung sẽ sụt giảm, mặc dù giá đã giảm mạnh 8.4% trong tuần trước. Điều này cho thấy các trader đang giữ vững kỳ vọng rằng thị trường sẽ cân bằng trở lại. Mặt khác, một sự tích lũy diễn ra sau một đợt tăng giá mạnh như vậy kể từ đáy tháng 4 có vẻ hơi bất ngờ.

Tuy nhiên, khi Dầu tăng trở lại, tốc độ tăng giá từ đây có thể chậm hơn do những lo ngại về rủi ro vẫn tồn tại - mối đe dọa từ việc mở cửa sản xuất trở lại ở Mỹ và làn sóng lây nhiễm thứ hai của COVID-19. Mặc dù giá WTI gần mức $35 dường như là chưa đủ để các nhà sản xuất Dầu ở Mỹ mở lại các giàn khoan.

Tuy vậy, những rủi ro đó có nghĩa là OPEC+ có thể ​​sẽ có một cách tiếp cận tinh tế hơn đối với chính sách sản xuất của họ trong phần còn lại của năm. Về vấn đề này, mọi con mắt sẽ đổ dồn về Ủy ban OPEC+ khi họ thảo luận về việc cắt giảm sản lượng, cùng với các dự báo mới nhất từ Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) và OPEC trong tuần này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Trọng tâm toàn cầu 29/03: Vàng tăng mạnh trong bối cảnh nới lỏng chính sách lãi suất

Vào ngày 29 tháng 3, vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại, hiệu suất hàng tháng tốt nhất trong hơn ba năm, do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ đã thúc đẩy tâm lý lạc quan. Thị trường tự tin vào sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ và dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Goldman Sachs lạc quan về giá vàng với mức giá mục tiêu là 2.300 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ