Đồng Yen mạnh lên trước thềm cuộc họp BOJ, liệu có điều gì bất ngờ?

Đồng Yen mạnh lên trước thềm cuộc họp BOJ, liệu có điều gì bất ngờ?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:27 14/01/2022

Đồng Yen đã tăng giá so với đồng Dollar trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào tuần tới.

Biểu đồ USD/JPY khung Daily
Biểu đồ USD/JPY khung Daily

Có thể cho rằng, BOJ còn lâu mới đảo ngược khuôn khổ chính sách cực kỳ lỏng lẻo của mình khi lạm phát vẫn dưới mục tiêu 2% của ngân hàng ngay cả khi áp lực giá cả toàn cầu tăng đột biến gần đây. Mặc dù cuộc họp sắp tới có thể là một tin tức không quan trọng đối với nhiều nhà giao dịch FX, nhưng nó có thể cung cấp cho những người chơi trên thị trường một lý do để cắt giảm các vị thế Long USD đã tích lũy trong năm qua. Thị trường tiền tệ đã định giá khả năng Fed tăng lãi suất sớm và giảm bảng cân đối kế toán bắt đầu vào cuối năm nay, những động lực chính cho đà tăng gần đây của đồng Dollar.

Với các sự kiện quan trọng hiện đã qua đi, chẳng hạn như CPI, PPI và các cuộc điều trần xác nhận của Chủ tịch Fed Powell và Thống đốc Brainard, điều đó cũng cho các nhà giao dịch cơ hội để cắt giảm thêm các vị thế Long Dollar trước thềm cuộc họp FOMC vào cuối tháng Giêng.

USD/JPY hiện đang nhắm đến mức thấp nhất giữa tháng 12 là 113.14 như là mục tiêu tiếp theo của nó.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ