Đồng Yên giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần, thị trường trái phiếu Nhật Bản trái chiều sau phiên thầu gần nhất

Đồng Yên giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần, thị trường trái phiếu Nhật Bản trái chiều sau phiên thầu gần nhất

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:55 28/01/2021

Đồng Yên giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần, khi đồng USD trở thành tài sản trú ẩn ưa thích trong đợt bán tháo cổ phiếu trên diện rộng. Cuộc đấu thầu trái phiếu Nhật Bản kỳ hạn 2 năm đã thu hút nhu cầu mạnh nhất kể từ tháng Năm.

  • Tỷ giá USD/JPY tăng 0.2% lên 104.27, có lúc đã chạm 104.37, mức cao nhất kể từ ngày 11 tháng 1
  • Cặp tiền đang hướng đến đường MA 100 ngày tại 104.42
  • "USD/JPY có thể tăng cao hơn nữa sau khi nó dứt khoát phá qua đường MA 75 ngày tại 104.08 khi thị trường chứng khoán nhanh chóng đi vào giai đoạn tích lũy", Masahiro Ichikawa, chiến lược gia thị trường tại Sumitomo Mitsui DS Asset Management cho biết.
  • “Giá cổ phiếu lao dốc đã làm suy yếu tâm lý rủi ro, khiến các nhà đầu tư giảm bớt các vị thế rủi ro trong khi thúc đẩy việc mua đồng USD trên diện rộng”.
  • Đồng USD vẫn giữ vững đà tăng do sự đi ngang của thị trường chứng khoán dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa.
  • Những người chơi trên thị trường đang đánh giá lại quan điểm lạc quan của họ đối với nền kinh tế toàn cầu và đóng bớt các vị thế rủi ro của họ trong bối cảnh lo ngại về sự chậm trễ trong việc cung cấp vắc-xin Covid-19; tâm lý rủi ro cũng bị suy giảm bởi những lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 do biến thể mới.
  • Lợi suất TPCP Nhật Bản kỳ hạn 10 năm ít thay đổi ở mức 0.035%
  • Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm tăng 0.5 điểm cơ bản lên -0.13%; Lợi suất TPCP kỳ hạn 30 năm giảm 0.5 bps xuống mức 0.645%.
  • Các nhà đầu tư Nhật Bản đã mua ròng trái phiếu nước ngoài trong ba tuần liên tiếp, trị giá 752.6 tỷ Yên trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 1, theo số liệu do Bộ Tài chính công bố.
  • Doanh số bán lẻ tháng 12 tại Nhật Bản giảm 0.8% m/m so với mức dự kiến giảm 0.7%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ