Đồng Yên đối mặt với rủi ro USD phục hồi

Đồng Yên đối mặt với rủi ro USD phục hồi

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:40 01/03/2021

Koji Fukaya, chủ tịch tại Office Fukaya Consulting cho biết đồng Dollar phục hồi sớm hơn dự kiến chính là rủi ro ngắn hạn đối với đà tăng của đồng Yên.

Việc tâm lý rủi ro xấu đi trong một đợt điều chỉnh kéo dài trên thị trường chứng khoán sẽ chỉ là tạm thời và áp lực tăng giá của đồng Yên trên các cặp chéo cũng sẽ nhanh chóng đảo chiều.

Kịch bản chính ở đây là để lợi suất TPCP Mỹ tăng sẽ hỗ trợ đồng USD. Tỷ giá EUR/JPY có thể giảm và USD/JPY có thể tăng nếu lợi suất tăng mạnh chính là động lực chính khiến giá cổ phiếu giảm.

Sức mạnh của đồng Dollar sẽ trở nên vững chắc hơn nếu chi tiêu tài khóa giữ cho nền kinh tế Hoa Kỳ phục hồi bền vững.

Sự gia tăng gần đây của lợi suất TPCP Mỹ là điều bất ngờ đối với hầu hết các nhà đầu tư trên thị trường và khiến họ phải xem xét lại các chiến lược đầu tư.

Lợi suất được dự báo sẽ tiếp tục tăng và giai đoạn điều chỉnh có thể kéo dài trong một thời gian nữa.

Có nghi ngờ về việc liệu lợi suất thực có giúp hỗ trợ cho thị trường chứng khoán hay không vì thu nhập doanh nghiệp không tăng song song với tỷ lệ lạm phát và giá hàng hóa cao hơn có thể làm suy yếu khả năng sinh lời.

Fed có thể cho rằng nhịp điều chỉnh giảm trên thị trường chứng khoán là điều tích cực miễn là triển vọng kinh tế không bị xấu đi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ