Đồng USD tiếp tục suy yếu trước khi kết thúc năm 2023

Đồng USD tiếp tục suy yếu trước khi kết thúc năm 2023

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

09:18 28/12/2023

Đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu và giảm xuống mức thấp nhất trong năm tháng trước thềm năm mới.

Chỉ số DXY đã giảm mạnh đến mức thấp nhất trong năm tháng và hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 100.98, do sự suy yếu của lợi suất TPCP Mỹ trên tất cả các kỳ hạn.

Trong khi những biến động vừa và nhỏ của thị trường có thể gây ra ảnh hưởng mạnh bởi điều kiện thanh khoản thấp hiện tại, kỳ vọng của thị trường về việc Fed sẽ giảm lãi suất vào 2024 mới là yếu tố chính thúc đẩy sự suy yếu của đồng bạc xanh trong những tuần gần đây.

Biểu đồ dưới đây cho thấy chỉ số DXY đã giảm liên tục trong một thời gian, điều này thể hiện kỳ vọng về một chính sách tiền tệ nới lỏng cho năm tới đang ngày một tăng cao.

A screenshot of a computer screen  Description automatically generated

Phân tích kỹ thuật DXY

Từ góc độ kỹ thuật, đồng USD đã giảm xuống dưới mốc 101.50 và quay trở lại ngưỡng hỗ trợ tại 100.75 vào thứ Tư. Nếu phe mua không giữ vững được mức này, giá có thể sẽ quay trở lại ngưỡng thấp nhất năm 2023 tại 99.60, xa hơn nữa là ngưỡng 94.75.

Ngược lại, nếu phe mua quay trở lại và khiến giá đảo chiều tăng từ vùng giá hiện tại, kháng cự đầu tiên nằm tại 101.50, xa hơn nữa là ngưỡng 102.00. Xét về tâm lý thị trường hiện tại, vượt vùng cản này sẽ là một nhiệm vụ khó khăn cho phe mua, tuy nhiên nếu động lượng tăng quay trở lại sẽ khiến ngưỡng 102.60 lọt vào tầm ngắm.

Biểu đồ chỉ số DXY khung ngày

A screenshot of a graph  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Giá vàng giao dịch tích cực trong ngày thứ Ba liên tiếp do đồng USD giảm giá. Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ không mấy khả quan đã làm dấy lên suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của ông Kashkari - quan chức Fed vào chiều thứ Ba.
AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

Những điểm chính: Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA) sẽ là tâm điểm chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn dai dẳng. Cuối phiên giao dịch thứ Ba, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP và những thông tin từ Fed.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ