Đồng USD tăng mạnh sau dữ liệu NFP, giá vàng giảm nhẹ nhưng vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ

Đồng USD tăng mạnh sau dữ liệu NFP, giá vàng giảm nhẹ nhưng vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

21:22 05/04/2024

Đà tăng của đồng USD đã tiếp tục kéo dài sau khi báo cáo NFP công bố. Trong khi đó, giá vàng vẫn đang rất mạnh khi tình hình chiến sự tại Israel và Iran leo thang.

Báo cáo NFP mới được công bố cho thấy thị trường lao động Mỹ hiện vẫn đang rất mạnh với 303 nghìn việc làm mới được thêm vào trong tháng 3, vượt xa mức dự báo 200 nghìn. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ xuống còn 3.8% yoy, trong khi thu nhập trung bình theo giờ tăng nhẹ 0.3% mom. Đồng thời, số việc làm phi nông nghiệp cũng đã vượt qua dự báo, với 232 nghìn việc làm mới.

image1.png

Ngay sau đó, chỉ số DXY đã tăng thêm 30 điểm khi mà việc thị trường lao động mạnh mẽ khiến thị trường lo ngại rằng lạm phát có thể trở nên khó kiểm soát hơn dự kiến, đồng nghĩa với việc Fed có thể sẽ giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn. Ngoài ra, vào thứ Năm quan chức Fed Neel Kashkari đã công khai đặt câu hỏi về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay liệu có còn phù hợp hay không?. Hiện tại, kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc Fed cắt giảm lãi suất 25 bps vào tháng 6 đã giảm xuống còn 56%.

Biểu đồ chỉ số DXY khung ngày

Đà tăng giá gần đây của vàng đã bị chững lại sau khi báo cáo NFP được công bố, tuy nhiên với việc căng thẳng địa chính trị liên tục gia tăng tại Israel và Iran đã giúp vàng giữ được ngưỡng hỗ trợ hiện tại.

Biểu đồ XAU/USD khung ngày

image3.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ