Đồng USD giao dịch cao hơn so với nhóm G-10

Đồng USD giao dịch cao hơn so với nhóm G-10

11:37 29/01/2020

DXY, FED, Corona

Đồng USD giao dịch cao hơn so với nhóm G-10 (DXY hiện ở ngưỡng 98) khi lo ngại về virus Corona đe doạ hoạt động xuất khẩu của các quốc gia tại châu Á. Số ca lây nhiễm tại Trung Quốc đã tăng lên 5974 trong khi đã có 132 trường hợp tử vong. Đồng Dollar được hỗ trợ sau số liệu tích cực về đơn đặt hàng hoá lâu bền và niềm tin tiêu dùng hôm qua. Lợi suất trái phiếu kho bạc cũng tăng 5 điểm cơ bản lên 1.66% khi thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi tương đối sau các thông tin tốt của Apple.

Hôm nay tâm điểm thị trường sẽ nằm ở cuộc họp của FED. Theo chiến lược gia David Forrester tại CIB Hongkong, FED chắc chắn sẽ thể hiện giọng điệu trung tính, và Dollar có thể thiên về phản ứng tăng hơn. Thị trường cũng sẽ chú ý về ngôn từ của FED với hoạt động Repo và FED có tăng lãi suất với phần vượt dự trữ bắt buộc của các ngân hàng hay không.

AUD/USD sáng nay phục hồi 0.2% lên 0.6775 do số liệu lạm phát tích cực làm giảm triển vọng nới lỏng của RBA. Lạm phát kỳ vọng của Úc quý 4 tăng 1.6% so với cùng kỳ năm trước cao hơn dự báo 1.5%. Theo chia sẻ của 1 số Trader Interbank, Aussie hôm nay được hỗ trợ bởi nhu cầu mua AUD cuối tháng của các nhà xuất khẩu và việc thị trường tất toán bớt các vị thế Short AUD/NZD trước đó. Tỷ giá AUD/NZD đã tăng 0.4% lên mức 1.0368.

Vàng giảm về mức thấp nhất $1563.36/oz do thị trường chốt lời sau các số liệu kinh tế tích cực của Mỹ và thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục. Hỗ trợ trong ngày của vàng sẽ nằm ở 2 vùng 1562 sau đó là 1555.

(LeeBK tổng hợp từ Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ