Đồng Úc bật tăng bất chấp dữ liệu yếu kém từ nền kinh tế Trung Quốc

Đồng Úc bật tăng bất chấp dữ liệu yếu kém từ nền kinh tế Trung Quốc

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:11 15/08/2023

Đồng AUD bật tăng nhờ một loạt dữ liệu trong nước cũng như từ Nhật Bản và Trung Quốc.

Đà tăng của AUD đến từ đợt tăng của USD, được thúc đẩy bởi lợi suất TPCP với lợi suất 10 năm vượt mức 4.20% vào đầu phiên châu Á hôm nay.

AUD/USD chạm đáy với chỉ số giá tiền lương chỉ đạt 3.6% YoY tính đến cuối tháng 7, điều này có thể khiến RBA giảm luận điệu diều hâu.

Điểm dữ liệu đó đã sớm bị vượt qua bởi các con số của Trung Quốc cho thấy nền kinh tế yếu hơn dự báo.

So với cùng kỳ năm ngoái đến cuối tháng 7, sản xuất công nghiệp ở Trung Quốc chỉ đạt 3.7% thay vì 4.3% như dự đoán, doanh số bán lẻ đạt 2.5% thay vì 4.0% như ước tính và đầu tư tài sản cố định nước ngoài đạt 3.4%, thấp hơn mức 3.7 % dự báo.

Điều này đã cho thấy lý do PBOC cắt giảm lãi suất cho vay trung hạn 1 năm (MLF) ngay trước đó. Đồng Nhân dân tệ giảm xuống khi USD/CNY tăng lên mức 7.3000.

Số liệu GDP của Nhật Bản vượt xa kỳ vọng khi đạt mức 6.0% hàng năm tính đến cuối tháng 7, cao hơn mức 2.9% dự kiến.

Thị trường không phản ứng nhiều khi các tin tức đều không ảnh hưởng đến khả năng BOJ điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất.

USD/JPY tiếp tục tăng trên 145.50 và chỉ số Nikkei 225 tăng nhẹ cùng với các chỉ số của Úc và Hàn Quốc. Không có gì ngạc nhiên khi thị trường chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông giảm trong hôm nay.

Các chỉ số HĐTL đang hướng tới một khởi đầu ổn định ở các thị trường trên khắp Châu Âu và Phố Wall.

Thị trường hàng hóa đã có một khởi đầu tương đối ảm đạm vào thứ Ba mặc dù giá hàng hóa mềm có giảm nhẹ.

Khí đốt tự nhiên tăng nhẹ do lo ngại về các cuộc đình công tại Woodside và Chevron. Vàng giao ngay không thể phục hồi các đợt giảm gần đây và vẫn giao dịch gần mức $1,900/ounce.

Sắp tới, sau dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh và khảo sát ZEW của Đức, Canada sẽ công bố CPI trong khi Hoa Kỳ cũng sẽ công bố số liệu thống kê việc làm.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT AUD/USD

Nhìn chung, AUD/USD đã giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ của phạm vi 0.6459 – 0.6900 và chạm mức 0.6554.

Nếu giá không giảm trong vài phiên tới, nó có thể được coi là một cú false break và báo hiệu một mô hình hai đáy đang hình thành.

Mức kháng cự nằm tại một nhóm các breakpoint và đỉnh trước đó trong khu vực 0.6595 – 0.6615. Mặt khác, hỗ trợ có thể nằm gần 2 đáy gần đây tại 0.6486 và 0.6459.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ