Đồng tiền SHIBA INU đã tăng hơn 100% trong 7 ngày qua - Đây là những điều bạn cần biết trước khi đầu tư

Đồng tiền SHIBA INU đã tăng hơn 100% trong 7 ngày qua - Đây là những điều bạn cần biết trước khi đầu tư

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:14 28/10/2021

Một đồng tiền mã hóa lấy cảm hứng từ chó khác có tên là Shiba Inu (SHIB), đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là $0.0000594 vào thứ Tư.

Đồng tiền SHIBA INU đã tăng hơn 100% trong 7 ngày qua
Đồng tiền SHIBA INU đã tăng hơn 100% trong 7 ngày qua

Mặc dù giá của nó dưới 1 xu, nhưng “đồng tiền meme" này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Shiba Inu hiện đứng thứ 11 trong số các đồng tiền mã hóa hàng đầu theo giá trị thị trường, theo CoinMarketCap. Nó tăng hơn 111% trong 7 ngày qua, tính đến 9:42 sáng theo giờ EST thứ Tư.

Shiba Inu, được những người ủng hộ mệnh danh là “kẻ hủy diệt Dogecoin”, đang theo sát ngay sau đồng Dogecoin với vốn hóa thị trường xếp thứ 10.

Mặc dù Shiba Inu có giá rẻ để mua và có thể hấp dẫn để nhảy vào, các chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư nên nghiên cứu trước.

“Trước khi đầu tư vào bất kỳ đồng tiền mã hóa nào, điều quan trọng là phải hiểu những gì bạn đang đầu tư và những rủi ro liên quan, chứ không chỉ FOMO vào nó,” Douglas Boneparth, nhà hoạch định tài chính được chứng nhận và chủ tịch của Bone Fide Wealth, nói với CNBC Make It.

Shiba Inu thường được coi là một altcoin, có nghĩa là một trong số nhiều đồng tiền mã hóa ngoài bitcoin. Tiền mã hóa có thể là một khoản đầu tư biến động mạnh và mang tính đầu cơ nói chung, nhưng các chuyên gia cho biết altcoin còn có thể còn hơn thế nữa.

SHIB là gì?

Shiba Inu được tạo ra vào tháng 8 năm 2020 bởi một người sáng lập có bút danh là Ryoshi. Như tên gọi của nó, đồng tiền này được lấy cảm hứng từ những chú chó Shiba Inu.

Shiba Inu là một đồng tiền mã hóa ERC-20 dựa trên Ethereum, có nghĩa là nó được tạo và lưu trữ bởi blockchain Ethereum, chứ không phải là blockchain của riêng nó.

Ryoshi đã quyết định ra mắt Shiba Inu trên Ethereum vì nó “an toàn và phổ biến”, theo sách trắng của Shiba Inu.

Shiba Inu có tổng nguồn cung là 1 triệu tỷ. Ryoshi tuyên bố họ không nắm giữ bất kỳ đồng Shiba Inu nào và gần một nửa nguồn cung của nó bị khóa trong một nhóm thanh khoản trên sàn giao dịch phi tập trung Uniswap. Phần còn lại được gửi đến nhà đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin.

Theo sách trắng của Shiba Inu, Ryoshi đã gửi số tiền mã hóa đó đến Buterin với hy vọng rằng anh ấy sẽ giữ lại số tiền đó. Tuy nhiên, Buterin đã không làm như thế. Anh ấy “đốt” phần lớn số tiền, lấy chúng ra khỏi vòng lưu thông trên thị trường, và quyên góp một số tiền đáng kể cho Quỹ Cứu trợ Covid Ấn Độ và các tổ chức từ thiện khác.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ