Đồng sáng lập quỹ crypto phá sản Three Arrows Capital bị bắt

Đồng sáng lập quỹ crypto phá sản Three Arrows Capital bị bắt

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

15:09 02/10/2023

Các nhà chức trách đã bắt giữ Su Zhu, người đồng sáng lập quỹ phòng hộ crypto bị phá sản Three Arrows Capital, người dường như đang cố gắng trốn khỏi Singapore.

Su Zhu (trái) và Kyle Davies (phải)
Su Zhu (trái) và Kyle Davies (phải)

Các nhà thanh lý xử lý tài sản của quỹ Three Arrows Capital cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng Zhu đã bị bắt tại sân bay Changi ở Singapore khi đang cố gắng rời khỏi thành phố.

Theo Teneo, công ty tư vấn tài chính xử lý việc thanh lý 3AC, Zhu và người đồng sáng lập Kyle Davies đều bị kết án 4 tháng tù. Nơi ở của Davies vẫn chưa được biết.

Tòa án Singapore đã ra phán quyết chống lại Zhu vì cố tình không tuân thủ lệnh buộc phải hợp tác với cuộc điều tra của Teneo về các khiếu nại của chủ nợ và sự sụp đổ của quỹ trị giá hàng tỷ USD.

Vào thời kỳ đỉnh cao năm 2022, 3AC quản lý tài sản trị giá khoảng 10 tỷ USD, trở thành một trong những quỹ phòng hộ crypto nổi bật nhất trên thế giới. Công ty đã nộp đơn xin phá sản vào giữa năm 2022 khi tiền điện tử lao dốc và một chiến lược giao dịch đặc biệt rủi ro khiến tài sản của họ bị xóa sạch và không thể trả nợ cho người cho vay. 3AC có một danh sách dài các đối tác và sự sụp đổ của nó đã gây ra làn sóng phá sản trên toàn ngành.

Davies, người vẫn chưa bị bắt, phải đối mặt với lệnh tương tự từ tòa án. Cảnh sát đã được chỉ đạo bắt giữ Davies và đưa y về “an toàn” để có thể chấp hành bản án 4 tháng.

Trong khi Zhu bị giam giữ, Teneo cho biết họ sẽ làm việc với y về các vấn đề liên quan đến 3AC, “tập trung vào việc thu hồi tài sản của 3AC hoặc được mua bằng tiền của 3AC.” Công ty nói thêm rằng họ có thể tìm kiếm thêm lệnh của tòa án chống lại y.

Teneo cho biết trong một tuyên bố: “Trong suốt quá trình, ưu tiên của các cơ quan thanh lý là thu hồi tài sản của 3AC và tối đa hóa lợi nhuận cho các chủ nợ của mình”.

Vào tháng 1, Davies và Zhu được cho là đang cố gắng thu hút các nhà đầu tư cho một dự án kinh doanh mới - một thị trường cho tài sản nợ khó khăn mang tên GTX đang tìm cách tận dụng những vụ phá sản trong ngành.

Theo Teneo, Cơ quan tiền tệ Singapore, cơ quan chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động đầu tư, đã cấm những người đồng sáng lập thực hiện hoạt động đầu tư được quản lý trong 9 năm.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ