Động lượng tăng của vàng vẫn được giữ vững khi giá duy trì trên mức 2,016 USD

Động lượng tăng của vàng vẫn được giữ vững khi giá duy trì trên mức 2,016 USD

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

17:08 18/12/2023

Giá vàng vẫn đang ổn định gần mức $2,020 trong bối cảnh đồng USD và lợi suất TPCP Mỹ phục hồi nhẹ.

Giá vàng đã duy trì được sự ổn định quanh mức $2,020 trong phiên giao Á vào thứ Hai, sau khi giảm mạnh vào thứ Sáu tuần trước. Tiến tới gần tới kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, báo cáo PCE của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này, và báo cáo nào có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường về lãi suất của Fed trong năm sau.

Vàng ổn định trở lại khi tâm điểm của tuần hướng tới báo cáo PCE

Trước khi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố, quyết định chính sách tiền tệ của BoJ sẽ là yếu tố then chốt cho động lực tăng giá mới của lợi suất TPCP Mỹ và đồng USD. Thị trường hiện đang kỳ vọng rằng BoJ sẽ chấm dứt chính sách lãi suất âm (NIRP) và điều này sẽ được xác nhận sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của BoJ vào thứ Ba.

Bất kỳ bất ngờ nào trong các thông báo chính sách của BoJ đều có khả năng làm tăng biến động xung quanh cặp tiền USD/JPY, tạo ra hiệu ứng "lan tỏa" lên đồng đô la Mỹ và ảnh hưởng đến giá vàng.

Trong thời gian chờ đợi, giá vàng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các quan điểm mang tính dovish của Fed, khi NHTW Mỹ phát biểu rằng lãi suất có thể sẽ bắt đầu giảm vào năm tới.

Tại thời điểm bài viết, đồng USD đang có sự phục hồi nhẹ nhờ đà tăng của lợi suất TPCP Mỹ, và điều này đã gây ảnh hưởng đến giá vàng.

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Giá vàng vẫn đang duy trì được xu hướng tăng mặc dù đã thoái lui từ mức cao gần nhất trong tám ngày tại $2,048 vào thứ Sáu.

Cấu trúc kỹ thuật trên biểu đồ khung ngày cho thấy giá vàng sẽ tiếp tục ủng hộ phe mua miễn là chỉ số RSI được duy trì trên mức 50 và giá có thể giữ được đường SMA 21 ngày tại $2,016.

Nếu giá quay trở lại dưới đường SMA 21 ngày có thể sẽ kích hoạt một đợt giảm mới về phía SMA 50 ngày tại $1,982.

Ngược lại, nếu giá quay trở lại trên vùng $2,040-$2,050, động lượng tăng của vàng sẽ được củng cố và mở ra tiềm năng tăng tới ngưỡng tâm lý tại $2,100, xa hơn nữa là mức cao nhất mọi thời đại tại $2,144.

Biểu đồ XAU/USD khung ngày

FxStreet

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ