Đồng JPY giao dịch quanh mức thấp nhất 4 tháng do lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao

Đồng JPY giao dịch quanh mức thấp nhất 4 tháng do lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:10 08/02/2021

Đồng yên giao dịch quanh mức thấp nhất trong 4 tháng khi các nhà đầu tư chờ đợi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên do kỳ vọng về gói kích thích tài khóa mạnh hơn và dữ liệu việc làm suy yếu vào thứ sáu tuần trước. Trái phiếu có khả năng theo chân tín phiếu Kho bạc giảm giá xuống thấp hơn.

  • USD/JPY ít thay đổi ở mức 105.42 sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 12 tháng 10 vào thứ Sáu.
  • Các nhà quản lý tài sản đã cắt giảm vị thế long JPY bớt 12,819 hợp đồng trong tuần tính đến ngày 2 tháng 2, nhiều nhất kể từ tháng 1 năm 2020, đưa tổng số vị thế long JPY xuống 85,305 hợp đồng, thấp nhất kể từ ngày 17 tháng 11, theo dữ liệu CFTC.
  • Đà tăng giá của USD/JPY đã bị dừng lại do dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp yếu đi đã ngăn chặn đà tăng của đồng USD, mặc dù hỗ trợ vẫn vững chắc quanh mức 105, Shinsuke Kajita, chiến lược gia trưởng tại Resona Holdings cho biết
  • Dữ liệu việc làm yếu kém đã làm tăng kỳ vọng về gói kích thích tài khóa lớn hơn, hỗ trợ thị trường cổ phiếu, điều này có thể thúc đẩy đà bán tháo đồng Yên khi tâm lý ưa rủi ro tăng lên.
  • Hãy tập trung vào lợi suất của Hoa Kỳ cùng với dữ liệu lạm phát, các đợt đấu giá phát hành trái phiếu và bài phát biểu của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này. Gần đây, đồng USD có xu hướng suy yếu theo bất kỳ sự gia tăng nào của lợi suất Kho bạc do lo ngại về thâm hụt tài khóa.
  • USD/JPY dự báo giao dịch trong biên độ 104.50-106 tuần này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ