Đồng Franc mỏng manh trước khủng hoảng từ các ngân hàng. Liệu Fed sẽ thay đổi quan điểm?

Đồng Franc mỏng manh trước khủng hoảng từ các ngân hàng. Liệu Fed sẽ thay đổi quan điểm?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

14:03 16/03/2023

Đồng Franc Thụy Sĩ bị cuốn vào vòng xoáy giữa khủng hoảng ngân hàng khi thị trường đang đặt câu hỏi về sự phân nhánh của ba ngân hàng Hoa Kỳ đã sụp đổ.

Credit Suisse đã được SNB cứu trợ hôm nay. Ngân hàng Quốc gia Thuỵ Sĩ sẽ cung cấp thanh khoản lên tới 50 tỷ CHF cho ngân hàng đầu tư đang gặp khó khăn và Credit Suisse sẽ mua 3 tỷ CHF từ khoản nợ của chính họ.

Cho đến ngày hôm nay, các hợp đồng hoán đổi nợ xấu 1 năm của Credit Suisse, chi phí bảo hiểm nợ của các ngân hàng, đã tăng từ dưới 5% lên 37%. Giá cổ phiếu vẫn ở mức thấp hơn 2 CHF.

Các khó khăn của ngân hàng mới nổi chưa đầy một tuần nhưng con đường phía trước đối với lãi suất đã thay đổi đáng kể. Lãi suất cuối kỳ của FED hiện là khoảng 4.85%, khác xa so với mức hơn 5.90% được thấy vào tuần trước.

Tỷ lệ thất nghiệp của Úc hôm nay đã chạm mức thấp nhất trong nhiều năm, nhưng mặc dù thị trường lao động thắt chặt và lạm phát cao kỷ lục, thị trường HĐTL hiện đang định giá RBA tiếp tục cắt giảm trong vài tháng nữa.

Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 3.5% trong tháng 2. 64.6 nghìn việc làm tại Úc đã được thêm vào trong tháng, cao hơn mức 50 nghìn dự đoán và -10.9 nghìn trước đó.

GDP của New Zealand hôm nay thấp hơn dự đoán và mở ra khả năng quốc gia này sẽ rơi vào suy thoái.

GDP quý IV là -0.6% theo quý. Dữ liệu YoY là 2.2%, thấp hơn nhiều so với mức dự đoán 3.3% và 6.4% trước đó. Quý đầu tiên của năm nay đã chứng kiến những cơn lốc xoáy và lũ lụt tàn phá đất nước, tăng khả năng làm suy yếu GDP của quý 1. NZD giảm xuống dưới 0.6140 nhưng sau đó đã phục hồi.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục giảm ở cuối phiên Bắc Mỹ với phần đầu của đường cong giảm hơn 30bps. Không có gì đáng ngạc nhiên khi chỉ số MOVE đang ở mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009.

Tất cả điều này đều diễn ra trước quyết định chính sách tiền tệ của ECB ngày nay. Một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà kinh tế đang tìm kiếm mức tăng 50bps nhưng thị trường lãi suất đang định giá mức tăng 25bps do các sự kiện gần đây.

Chứng khoán Châu Á chìm trong sắc đỏ với tâm lý e ngại rủi ro tràn ngập. HĐTL tăng nhẹ ở đầu phiên Phố Wall. Cổ phiếu ngân hàng trên toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Dầu thô đã giảm vào ngày hôm qua và tiếp tục giảm trong ngày hôm nay với HĐTL WTI dưới $69/thùng trong khi Brent dưới $75/thùng. Vàng đã cố gắng giữ vững hầu hết các mức tăng gần đây, giao dịch trên $1,900.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT USD/CHF

USD/CHF đã đóng cửa bên ngoài dải dưới của dải Bollinger trên SMA 21 ngày vào đầu tuần này trước khi đóng cửa trở lại bên trong dải này để thiết lập đợt tăng giá của ngày hôm qua.

Mức kháng cự có thể ở các đỉnh trước đó tại 0.9440, 0.9455 và 0.9550. Mức 0.9550 hiện cũng giao nhau gần các đường SMA 200 và 260 ngày, để lộ ra mức kháng cự.

Hỗ trợ có thể nằm ở các điểm 0.9288, 0.9220 và 0.9085 hoặc các đáy trước đó tại 0.9070 và 0.9060.

image1.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ