Đồng Dollar sẽ tiếp tục mạnh bất chấp căng thẳng thanh khoản đã giảm bớt

Đồng Dollar sẽ tiếp tục mạnh bất chấp căng thẳng thanh khoản đã giảm bớt

07:00 02/04/2020

Đồng tiền của Mỹ sẽ tiếp tục được mua nhiều do lãi suất Libor tăng cao, bất chấp gần đây khối lượng nhu cầu hoán đổi đồng tiền nợ sang đồng USD đã vãn bớt

Cơ sở hoán đổi tiền tệ chéo (Cross-currency basis swaps) có mệnh giá bằng đồng yên, euro và bảng Anh đã thu hẹp đáng kể sau khi Fed mở rộng các hạn mức hoán đổi với ngân hàng trung ương, giúp làm giảm căng thẳng vốn. Cụ thể, người huy động vốn chỉ hai tuần trước phải trả phí lên tới 136 điểm cơ bản so với Libor Nhật Bản thì hiện tại đã không còn phải trả phần phí đó nữa. Ngay cả thị trường Canada, vốn ngoan cố phản ánh một khoản phí chênh lớn khi hoán đổi đồng tiền sang đồng bạc xanh, cũng đã bớt nóng.

Tuy nhiên, lãi suất Libor tăng vọt có nghĩa là đồng đô la tiếp tục giao dịch ở mức cao hơn giá trị thực trong bối cảnh kinh tế vĩ mô toàn cầu. Lãi suất Libor tăng gần gấp đôi so với vài tuần trước, ngay cả khi lãi suất tín phiếu ba tháng trở lại mức dương, có nghĩa là chênh lệch giữa lãi suất liên ngân hàng và nợ chính phủ cùng kỳ hạn tiếp tục được nâng lên.

Chỉ số DXY cao hơn gần 3% trên mức 96.635 (tính toán bởi với mô hình đa biến với R ^ 2> 0.91). Phân chênh lệch đó, đã phần nào giảm đi sau khi các giao dịch hoán đổi cơ sở tiền tệ giải tỏa bớt sự căng thẳng. Nhưng phần chênh đó sẽ không có khả năng biến mất khi mà chênh lệch giữa lãi suất liên ngân hàng và nợ chính phủ cùng kỳ hạn vẫn ở mức cao.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"

Giá thuê nhà ở Úc đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục trong tháng 4 khi một số thành phố ghi nhận ​​đà tăng trưởng mới, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), vốn có khả năng sẽ tăng lãi suất lên mức đỉnh trong 12 năm vào tuần này nhằm kiểm soát lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ