Đồng đô la Úc có thể giảm xuống 65 Cent Mỹ vào cuối năm

Đồng đô la Úc có thể giảm xuống 65 Cent Mỹ vào cuối năm

11:00 10/01/2020

RBA, AUD

Ngân hàng Nomura: Đồng đô la Úc có thể giảm xuống 65 Cent Mỹ vào cuối năm do hoạt động tiêu dùng suy yếu và viễn cảnh ngân hàng trung ương RBA có thể triển khai các chính sách không theo thông lệ

• AUD / USD có thể giảm xuống 0.66 vào giữa năm 2020 và 0.65 vào cuối tháng 12, chiến lược gia Andrew Ticehurst tại Nomura cho biết.

• Giả định cơ sở đó là RBA vẫn còn khả năng cắt giảm lãi suất thêm 2 lần nữa, trong đó lần cắt lãi suất 0.25% tiếp theo dự kiến vào tháng 2, tuy nhiên Nomura thừa nhận rằng lần cắt giảm tiếp sau đó có thể là cuối cùng.

• Dữ liệu việc làm và CPI chờ công bố trước 4/2 có thể làm củng cố khả năng cắt giảm lãi suất trong cuộc họp của RBA.

• Hoạt động chi tiêu của người tiêu dùng có thể sẽ suy yếu trong thời gian tới, một phần do khủng hoảng cháy rừng, trước khi các hoạt động chi tiêu cho hàng gia dụng tăng vào cuối năm 2020 khi nhà cửa được xây dựng lại.

• Các vụ hỏa hoạn sẽ không ngăn cản RBA tiếp tục nới lỏng khi chi tiêu tiêu dùng giảm trong thời gian ngắn sẽ đối mặt với áp lực giá cả và việc làm liên quan đến xây dựng tăng lên.

• Với áp lực lạm phát và việc làm có khả năng tăng sau đó, RBA có thể sử dụng các chính sách mới không theo thông lệ.

(tổng hợp từ Bloomberg)

Xem thêm các chủ đề: #RBA #AUD

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ