Đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu trước những giọng điệu mang tính dovish của Fed

Đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu trước những giọng điệu mang tính dovish của Fed

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

08:39 20/12/2023

Đồng USD tiếp tục suy yếu khi lợi suất TPCP Mỹ giảm sau những quan điểm dovish của Fed. Triển vọng của EUR/USD, USD/JPY và GBP/USD.

Chỉ số DXY đã giảm nhẹ trong ngày thứ Ba, giảm khoảng 0.35% xuống mức 102.13 do sự suy yếu của TPCP Mỹ sau các quan điểm mang tính dovish của Fed.

Cụ thể, Fed đã có cái nhìn lạc quan hơn về triển vọng lạm phát sau khi kết thúc cuộc họp FOMC tháng 12, và thừa nhận rằng các cuộc thảo luận về việc cắt giảm lãi suất đã bắt đầu và cho biết rằng có thể nới lỏng lãi suất 75 bps trong năm tới.

Với sự tự tin ngày càng tăng, thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ ưu tiên tăng trưởng kinh tế hơn là ổn định giá cả và sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần vào năm 2024, lợi suất TPCP có thể sẽ tiếp tục giảm trong thời gian ngắn có khả năng sẽ giảm trong thời gian ngắn, gây ra áp lực lên đồng bạc xanh. Do đó, chỉ số DXY có thể sẽ tạo ra mức đáy mới trước khi kết thúc năm 2023.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD đã tiếp tục tăng mạnh và đạt mức cao mới trong hai ngày liên tiếp, tiệm cận mức kháng cự quan trọng từ 1.1000 đến 1.1015. Nếu giá vượt qua mức này sẽ mở đường cho một đợt tăng về mức 1.1100.

Ngược lại, nếu động lượng tăng suy yếu và giá quay đầu giảm, hỗ trợ đầu tiên nằm tại đường SMA 200 ngày gần mức 1.0830. Cặp tiền tệ này có khả năng sẽ tái tích lũy ở vùng này trước khi có tiếp tục hồi phục, tuy nhiên nếu động lượng giảm tiếp tục gia tăng mức hỗ trợ của đường xu hướng tại 1.0770 sẽ lọt vào tầm ngắm.

Biểu đồ kỹ thuật EUR/USD

A screen shot of a graph  Description automatically generated

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

USD/JPY đã có một đợt tăng giá mạnh mẽ, hơn 1% sau khi BoJ quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, đợt tăng giá này không mạnh để có thể đẩy cặp tiền vượt qua mức kháng cự tại 144.75.

Việc theo dõi biến động giá xung quanh mức 144.75 là rất quan trọng, do một đợt phá vỡ có thể mở ra tiềm năng tăng lên mức 146.00, xa hơn nữa là mức 147.30. Ngược lại, nếu giá quay đầu giảm từ vùng này sẽ tạo ra một đợt điều chỉnh về phía đường SMA 200 ngày, xa hơn nữa là các mức thấp của tháng 12.

Biểu đồ kỹ thuật USD/JPY

A screenshot of a graph  Description automatically generated

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD đã tăng mạnh vào thứ Ba, vượt qua mức Fibonacci tại 1.2720, tiệm cận mức kháng cự của đường xu hướng tại 1.2780. Nếu động lượng tăng tiếp tục được củng cố, sẽ khiến vùng 1.2800 lọt vào tầm ngắm, xa hơn nữa là ngưỡng tâm lý tại 1.3000.

Ngược lại, nếu phe bán quay trở lại và tạo ra một đợt đảo chiều giảm, hỗ trợ đầu tiên nằm tại mức 1.2590, tương ứng với đường xu hướng tăng ngắn hạn kéo dài từ đáy tháng 11, xa hơn nữa là đường SMA 200 ngày.

Biểu đồ kỹ thuật GBP/USD

A screen shot of a graph  Description automatically generated

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ