Đồng đô la Mỹ tiếp tục giảm mạnh sau báo cáo NFP

Đồng đô la Mỹ tiếp tục giảm mạnh sau báo cáo NFP

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

22:18 08/03/2024

Sau khi báo cáo NFP cho thấy thị trường lao động Mỹ đã suy yếu, chỉ số DXY đã giảm mạnh và hiện đang giao dịch quanh mức 102.50.

Báo cáo NFP đã khiến cho thị trường hoàn toàn bất ngờ khi số lượng việc làm mới trong tháng 2 đã tăng thêm 275 nghìn biên chế, cao hơn nhiều so với mức dự báo 200 nghìn biên chế của thị trường. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 3.9% so với số liệu của tháng 1 và dự báo của thị trường tại mức 3.7% và tiền lương bình quân theo giờ đã giảm xuống còn 0.1%. Điều này đã cho thấy thị trường lao động Mỹ hiện đã yếu hơn nhiều so với dự kiến và điều này đã củng cố niềm tin của thị trường về việc cắt giảm lãi suất 25 bps vào cuộc họp FOMC tháng 6 của Fed.

Phân tích kỹ thuật DXY

Ngay sau khi dữ liệu NFP được công bố, đồng đô la Mỹ đã tiếp tục giảm mạnh và hiện đang dừng lại quanh mức Fibonacci 61.8% tại 102.50. Với việc DXY vẫn còn một vùng hỗ trợ bao gồm một loạt các đỉnh và đáy xung quanh mức 102.00, đà giảm của đồng USD có thể sẽ chậm lại trong thời gian tới trước khi quay trở lại mức Fibonacci 71.8% tại 101.17.

Biểu đồ DXY khung ngày

image2.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ