Đồng AUD suy yếu sau dự báo cắt giảm lãi suất của Westpac

Đồng AUD suy yếu sau dự báo cắt giảm lãi suất của Westpac

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:28 23/09/2020

Đồng đô la Úc giảm cùng với lợi suất trái phiếu chính phủ sau khi Bill Evans, nhà kinh tế có ảnh hưởng của Westpac Banking Corp., dự báo rằng Ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 6/10.

AUD đã suy yếu sau khi Bill Evans dự đoán Ngân hàng trung ương Úc sẽ cắt giảm lãi suất tiền mặt xuống 10 bps, áp dụng mục tiêu lợi suất trái phiếu kỳ hạn 3 năm ở mức 10 bps và điều chỉnh lãi suất của Chương trình cấp vốn có kỳ hạn (TFF) xuống 10 bps.

Ngày càng có nhiều đồn đoán rằng RBA có thể sẽ làm điều gì đó sớm nhất là vào tháng tới,” Prashant Newnaha, chiến lược gia cấp cao tại TD Securities ở Singapore, cho biết

  • AUD/USD giảm 0.6% xuống 0.7129, có lúc chạm đến 0.7128, thấp nhất kể từ ngày 12/8
  • Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 3 năm của Úc giảm tới 6 bps xuống mức thấp kỷ lục 0.14%
  • Chỉ số DXY tăng 0.2%, hướng đến ngày tăng điểm thứ tư

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Chicago Charles Evans cho biết định hướng chính sách mới của Ngân hàng trung ương Mỹ về lãi suất không loại trừ việc tăng lãi suất trước khi lạm phát trung bình ở mức 2% trong một thời gian.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ