Donald Trump không trả một đồng thuế nào 10 năm trong 15 năm gần nhất

Donald Trump không trả một đồng thuế nào 10 năm trong 15 năm gần nhất

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

15:23 29/09/2020

New York Times có được dữ liệu khai thuế trong hai thập kỷ của Trump, cho thấy các khoản khấu trừ thuế lớn

Donald Trump không trả một đồng thuế nào 10 năm trong tổng số 15 năm qua do kinh doanh thua lỗ lớn và chỉ phải trả $750 tiền thuế liên bang trong năm 2016 và 2017, New York Times đưa tin.

Tờ báo này cho biết họ đã có được dữ liệu khai thuế trong hơn hai thập kỷ từ ông Trump và các hoạt động kinh doanh của ông, mặc dù không bao gồm các tờ khai thuế cá nhân của ông trong năm 2018 và 2019. NY Times cho biết thêm các phát hiện mới về vấn đề thuế của ông sẽ được công bố trong những tuần tới.

Thời báo New York cũng báo cáo rằng Trump có hàng trăm triệu dollar nợ sắp đến hạn phải trả và vẫn đang tham gia vào một cuộc tranh chấp kéo dài một thập kỷ với Sở Thuế vụ về khoản hoàn thuế 72.9 triệu USD mà ông đã yêu cầu sau khi báo cáo kinh doanh thua lỗ. Ông Trump có thể sẽ mất số tiền hơn 100 triệu USD nếu ông thua vụ kiện này.

Ông Trump thực sự đã trả nhiều thuế hơn cho chính phủ nước ngoài so với Mỹ vào năm 2017, với số tiền thuế là 15,598 USD mà ông hay các công ty của ông đã trả cho Panama, 145,400 USD cho Ấn Độ và 156,824 USD cho Philippines.

Trong khi vào năm 2016, ông Trump nói rằng việc tránh nộp thuế “khiến tôi thông minh”, thì báo cáo cho thấy ít có sự "phù phép" gì ở đây mà thay vào đó "cho thấy rằng ông chỉ đơn giản là đang đốt tiền vào các hoạt động kinh doanh hơn là thu tiền về", với việc phần lớn các tài sản tại Mỹ của ông tiêu tốn hàng triệu cho tới hàng chục triểu dollar mỗi năm.

Trump từ lâu đã phá lệ tổng thống các nhiệm kỳ trước khi từ chối công bố các bản khai thuế của mình. Tờ New York Times trước đây đã thu thập các mẩu thông tin nhỏ về bản khai thuế của ông Trump và đăng tải các câu chuyện về chúng, nhưng đây có vẻ là bộ sưu tập chi tiết nhất về tình hình tài chính của ông. Tất cả các hồ sơ đã được lấy một cách hợp pháp.

Các dữ liệu tài chính được báo cáo cho thấy khoản khấu trừ thuế lớn do thua lỗ từ hoạt động kinh doanh và một đế chế tài sản đang gặp khó khăn về tài chính.

"Thực sự thì, ông Trump đã thành công khi đóng vai một ông trùm kinh doanh hơn là trở thành người như vậy ngoài đời thực", tờ báo này viết.

Thời báo New York cho biết hồ sơ không tiết lộ toàn bộ mức độ giàu có của Trump, cũng như không tiết lộ bất kỳ mối quan hệ nào chưa được báo cáo trước đây của ông với Nga.

Một luật sư của Tập đoàn Trump Organization nói với The New York Times rằng “hầu hết hay thậm chí tất cả các dữ liệu dường như không chính xác,” và phản đối về số thuế mà ông Trump thực sự đã trả.

"Đó là tin giả", Trump tuyên bố tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm Chủ nhật. "Đó hoàn toàn là tin giả. Bịa đặt. Giả tạo ".

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ