Dollar suy yếu trước cuộc bỏ phiếu ở Georgia, AUD mạnh lên

Dollar suy yếu trước cuộc bỏ phiếu ở Georgia, AUD mạnh lên

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:42 05/01/2021

DXY đang được giao dịch gần mức thấp nhất trong gần 3 năm trước thềm cuộc bầu cử Thượng viện ở Georgia, có thể định hình quá diễn biến chương trình kích thích tài khóa của Hoa Kỳ. Đồng AUD tăng giá.

Các nhà đầu tư tập trung vào cuộc bỏ phiếu hôm thứ Ba ở Georgia, sẽ giúp xác định quyền kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ, khi họ cân nhắc các kịch bản như khả năng kích thích tài khóa lớn hơn và thuế cao hơn trong một “Làn sóng xanh”. Các quỹ có đòn bẩy đã mua AUD sau khi có thông tin rằng Qantas Airways Ltd. đã mở lại dịch vụ đặt chỗ các chuyến bay quốc tế cho du lịch kể từ tháng 7.

“Tin tức về Qantas chắc chắn sẽ là tin tốt cho AUD, vì nó thể hiện những bước phát triển kinh tế và tâm lý rủi ro tích cực,” Jingyi Pan, chiến lược gia thị trường tại IG Asia Pte ở Singapore cho biết. Đồng Bạc Xanh "đã có xu hướng giảm giá trong một thời gian - có những kỳ vọng rằng dù Đảng Cộng hòa hoặc đảng Dân chủ, kết quả có thể vẫn tốt cho tài sản tăng trưởng và điều đó mang ý nghĩa tiêu cực đối với đồng Dollar."

  • Chỉ số DXY giảm 0.2% sau khi trượt xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2018 vào thứ Hai
  • AUD/USD tăng 0.57% lên 0.7707

Các nhà xuất khẩu địa phương đã bỏ lỡ nhịp giảm xuống dưới 0.7650 vào thứ Hai đã được ghi nhận mua vào sau dữ liệu quảng cáo việc làm tháng 12 từ Australia và New Zealand Banking Group Ltd.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ