Dollar sẽ cần tín hiệu "hawkish" từ Fed để bay cao hơn nữa

Dollar sẽ cần tín hiệu "hawkish" từ Fed để bay cao hơn nữa

16:51 02/02/2021

Chỉ số DXY đã có một khởi đầu năm mới thuận lợi. Tuy nhiên, trong cuộc họp FOMC sắp tới, nếu FED quyết định thay đổi biểu đồ dot plots cho thấy ý định tăng lãi suất trước năm 2023, nó sẽ giúp củng cố đà tăng bền vững của đồng Bạc Xanh

Đã có những bình luận từ ECB và BoJ Nhật Bản ngầm gợi ý mối quan ngại của họ về sức mạnh của đồng tiền quốc gia, trong khi PBOC đang sử dụng giá tham chiếu hàng ngày để kìm hãm đà tăng của đồng Nhân dân tệ. Tuy nhiên, Fed vẫn là “gã khổng lồ” trên thị trường FX. Một vài nhà phát ngôn của Fed vào tháng trước đã làm dấy lên khả năng xảy ra một đợt taper sớm hơn dự kiến, tuy nhiên, các quyết định chính sức thực tế của FOMC đã khẳng định rằng giả thiết này vẫn chưa nhận được sự đồng thuận của Uỷ ban. Cùng với chính sách tài khóa lỏng lẻo của Hoa Kỳ, một lượng lớn Dollar sẽ được “bơm” vào hệ thống tài chính toàn cầu.

Tháng Hai này đã được mong chờ là cơ hội tốt cho các thị trường chứng khoán châu Á. Điều này sẽ thu hút các dòng vốn tư từ bên ngoài khu vực Châu Á và đó là tín hiệu tiêu cực cho USD. Cũng có thể sẽ có dòng vốn tương tự chảy vào thị trường chứng khoán của Châu Âu và giúp nâng giá đồng tiền chung EUR. 

Hơn nữa, con đường đến mục tiêu giảm bớt tầm quan trọng với vai trò là đồng tiền dự trữ của USD còn rất xa. Xu hướng này sẽ có lợi cho các đồng tiền khác thuộc nhóm G-10 cũng như đồng Nhân dân tệ. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ