Dollar phục hồi 0.3% phiên hôm qua với việc lợi suất TPCP 10 năm của Mỹ tăng lại mức 2.74%

Dollar phục hồi 0.3% phiên hôm qua với việc lợi suất TPCP 10 năm của Mỹ tăng lại mức 2.74%

09:00 11/01/2019

dollar, DXY, Fed

- Dollar phục hồi 0.3% phiên hôm qua với việc lợi suất TPCP 10 năm của Mỹ tăng lại mức 2.74%. Bài phát biểu của Powell hôm qua không có bất ngờ khi ông tái củng cố quan điểm Fed sẽ kiên nhẫn và linh hoạt trong việc tăng lãi suất. Cách tiếp cận này có thể coi là “wait-and-see”. Chứng khoán Mỹ ban đầu giảm khi Powell nói Fed sẽ tiếp tục giảm bớt quy mô của bảng cân đối kế toán đến mức bình thường, giảm nới lỏng với nền kinh tế. Tuy nhiên cuối phiên Dowjones vẫn tăng 0.51%, SP500 tăng 0.45% do sự phục hồi của dòng cổ phiếu dịch vụ tiện ích, công nghiệp và bất động sản, trong khi cổ phiếu ngành bán lẻ sụt giảm.
- Euro giảm động lượng tăng khi số liệu sản xuất công nghiệp của Pháp công bố thất vọng, tiếp tục chuỗi số liệu không mấy tích cực gần đây tại Eurozone. EURUSD trong phiên giảm thấp nhất về 1.1484 và lực mua xuất hiện trở lại tại vùng phá hôm trước.
- Aussie lần đầu chạm lại mức 72 US cents sau 3 tuần khi thị trường Equity phục hồi và doanh số bán lẻ tháng 11 mới công bố sáng nay tăng 0.4% so với kỳ trước, cao hơn kỳ vọng.
- Gold giảm lại về 1288 do DXY hồi trong khi WTI Crude Oil vẫn duy trì trên mức $52.
- Tâm điểm thị trường hôm nay sẽ là báo cáo CPI của Mỹ. CPI tháng 12 dự báo giảm mạnh, chỉ tăng 1.9% y/y do tác động giảm của giá dầu, trong khi core CPI được dự báo duy trì ở 2.2% y/y. Số liệu CPI sẽ là cơ sở quan trọng nhất cho các quyết định về lãi suất của FED.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ