Dollar Mỹ tiếp tục giảm trước giờ báo cáo cập nhật kinh tế của Fed; Thị trường chờ đợi kết quả cuộc họp OPEC+

Dollar Mỹ tiếp tục giảm trước giờ báo cáo cập nhật kinh tế của Fed; Thị trường chờ đợi kết quả cuộc họp OPEC+

20:02 09/04/2020

Dollar Mỹ tiếp tt kinh tế của Fed; Thị trường chờ đợi kết quả cuộc họp OPEC+ục giảm trước giờ báo cáo cập nhậ

Diễn biến thị trường đầu phiên New York:

Chỉ số DXY giảm mạnh và phá qua mốc 100.00 sau khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ công bố tiêu cực với hơn 6.6 triệu người đăng ký tuần này, vượt qua mốc 5 triệu đơn dự kiến trước đó

Tỷ giá EUR/USD tăng vọt qua vùng 1.09.

Cặp GBP/USD tăng ngày thứ 3 liên tiếp và đang giao dịch quanh vùng 1.244, mặc dù một quan chức của Anh cho biết nước này có thể kéo dài thêm thời gian hạn chế đi lại.

Tỷ giá USD/JPY đi ngang và khá ổn định trong biên độ 108.6 – 109, trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng sau khi chứng kiến nhu cầu của trái phiếu kỳ hạn 5 năm cao nhất trong năm qua.

Giá dầu thô WTI biến động mạnh hai chiều trong 1 giờ qua, với biên độ từ $25/thùng tới $27.4/thùng. Thị trường đang chờ đợt kết quả của cuộc họp OPEC+ sẽ diễn ra tối nay.

Các tin tức đáng chú ý hôm nay

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tham gia một hội thảo trực tuyến do Viện Brookings tổ chức. Ông cam kết sẽ thực hiện giải pháp mà chưa có vị chủ tịch Fed nào từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 từng làm: hỗ trợ cho vay các tập đoàn lớn và lên kế hoạch mua các khoản vay của doanh nghiệp nhỏ . Nhưng đảng Dân chủ tại Quốc hội muốn ông tiến xa hơn nữa, với việc mua cả trái phiếu địa phương bị xếp hạng tín nhiệm thấp.

Chủ tịch ECB, bà Christine Lagarde tiếp tục kêu gọi các chính phủ vượt qua các bất đồng trong vòng đàm phán thứ 2 hôm nay, nhằm hướng tới giải pháp phản ứng tài chính mạnh mẽ đối với tác động của virus Corona.

Số ca nhiễm mới theo ngày tiếp tục gia tăng ở Đức, Ý và Tây Ban Nha đang đặt ra câu hỏi về việc bao lâu nữa châu Âu mới có thể hủy bỏ biện pháp giãn cách cộng đồng nghiêm ngặt của mình.

Những bệnh nhân nhiễm virus sau khi hồi phục, hoàn toàn có thể bị tái nhiễm, trung tâm CDC của Hàn Quốc thông báo hôm nay.

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã trải qua đêm thứ 3 trong phòng chăm sóc đặc biệt, tình trạng sức khỏe của ông được cải thiện. Các quan chức Anh cũng đang vạch ra kế hoạch kéo dài thời gian phong tỏa, trong nỗ lực kiểm soát khủng hoảng virus Corona.

Bộ trưởng tài chính Anh Rishi Sunak đã sẵn sàng gia tăng các khoản vay khẩn cấp từ tài khoản thấu chi tại Ngân hàng trung ương Anh, nhằm tiếp tục viện trợ tài chính cho nền kinh tế đồng thời giảm áp lực bán trái phiếu. Các hoạt động kinh tế tại Anh bất ngờ thu hẹp 0,1% trong tháng trước, chủ yếu do sự đình trệ của ngành xây dựng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen: Hy vọng Trung Quốc không có động thái trả đũa mạnh tay
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen: Hy vọng Trung Quốc không có động thái trả đũa mạnh tay

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết bà hy vọng Trung Quốc sẽ không trả đũa mạnh tay đối với bất kỳ bước đi nào mà Washington thực hiện để bảo vệ các khoản đầu tư vào các ngành công nghiệp mới quan trọng, đồng thời nhấn mạnh rằng Mỹ không thể cho phép các lĩnh vực mới nổi này bị “xóa sổ” bởi sự cạnh tranh của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ