Dollar Index giao dịch dưới mức 99.00 trong khi hợp đồng tương lai Dowjones tăng nhẹ

Dollar Index giao dịch dưới mức 99.00 trong khi hợp đồng tương lai Dowjones tăng nhẹ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:50 28/05/2020

Dollar index giảm trong khi TTCK chứng khoán châu Á và các hợp đồng tương lai chỉ số Mỹ tăng nhẹ.

  • Tâm lý rủi ro cải thiện mặc dù căng thẳng Mỹ-Trung leo thang.
  • Traders cần chú ý đến số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ.

Chỉ số Dollar Index (DXY), theo dõi giá trị của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính khác, đang giảm nhẹ ở phiên châu Á với việc các hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ nới rộng đà tăng của ngày hôm qua.

Tại thời điểm viết bài, chỉ số này đang dao động gần 98.87, thể hiện mức giảm 0.10% trong ngày, và đã đóng cửa dưới đường trung bình động SMA 100 ngày vào hôm qua. Đường SMA này hiện đang ở mức 99.02.

Đà tăng ở hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ và TTCK châu Á có thể sẽ gây sức ép lên đồng đô la Mỹ. Hiện tại, hợp đồng tương lai gắn với chỉ số Dowjones đang cho thấy mức tăng 0.40%, còn SP500 Futures tăng nhẹ 0.1%. Chỉ số S&P 500 đã tăng hơn 2% và đóng cửa trên mốc tâm lý 3.000 vào hôm qua.

Chứng khoán châu Á cũng đang tăng điểm, S&P/ASX 200 của Úc dẫn đầu với mức tăng 2.2% trong ngày. Tâm lý rủi ro vẫn rất mạnh mẽ bất chấp căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, có thể là do sự lạc quan về việc mở cửa lại nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, sự lạc quan có thể giảm dần nếu con số xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ cao hơn kỳ vọng, làm bùng phát những lo ngại về tình hình của thị trường lao động Mỹ. Đơn xin trợ cấp thất nghiệp được dự báo sẽ tăng 2.05 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 5, dù đã tăng 2.44 triệu vào tuần trước. Khoảng 38.6 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng COVID-19. Đó là mất mát lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Ngoài ra, các nhà phân tích đang để mắt đến cuộc xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc. Washington đã cảnh báo vào đầu tuần này rằng họ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc nếu Bắc Kinh thông qua dự luật an ninh quốc gia Hồng Kông đang gây tranh cãi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ