DOGE đối mặt khó khăn dưới áp lực chỉ báo kỹ thuật

DOGE đối mặt khó khăn dưới áp lực chỉ báo kỹ thuật

17:24 23/02/2021

Dogecoin đã cho thấy khả năng phục hồi ngay cả khi đợt bán tháo trên toàn thị trường đã đẩy nhiều altcoin xuống mức giá thấp. Bất chấp xu hướng "bearish" của thị trường, DOGE với mô hình “bull-flag” cho thấy tiềm năng tăng giá 75%.

Giá Dodecoin cần vượt qua một loạt tín hiệu bán 

Hành động giá liên tục của đồng Dogecoin từ ngày 30/1 đến nay đã tạo lên một mô hình “bull flag” (mô hình lá cờ hình chữ nhật tăng giá). Mức tăng 300% trước đó trong khoảng thời gian từ ngày 30/1 đến ngày 7/2 đã hình thành “cán cờ”, trong khi sự tích luỹ khi giá bật lên xuống giữa 2 giới hạn trên dưới đã hình thành “lá cờ” .

Mô hình kỹ thuật nêu trên giúp đưa ra dự đoán về một đợt tăng giá 75% được xác định bằng cách đo chiều dài của cán cờ và thêm vào điểm phá vỡ (breakout) ở mức $0.058

Mức giá mục tiêu được đặt ra cho DOGE là $0.1

Để bứt phá thành công, DOGE cần phải vượt qua mức kháng cự ngay lập tức tại $0.055, trùng với ngưỡng Fibonacci 50%.

Dựa trên nhiều chỉ báo kỹ thuật, Dogecoin đang phải đối mặt với áp lực bán gia tăng. Ví dụ, tín hiệu bán của chỉ báo SuperTrend đã từ chối xu hướng tăng đột biến của DOGE sau khi đồng tiền này đã có mức tăng gấp ba lần trong vòng năm ngày qua.

Ngoài ra, đường MA-50 trên khung 4H và MA-100 trên khung 4H đã nằm trên giá, báo hiệu xu hướng giảm. Động thái này có thể đe dọa bất kỳ động lực mua ngắn hạn nào trong tương lai.

Biểu đồ DOGE/USDT khung 4H

Do đó, nếu giá Dogecoin chạm dưới ngưỡng hỗ trợ ban đầu ở mức $0.047 hoặc ngưỡng hỗ trợ Fibonacci 38.2% thì nó có thể kích hoạt một cú sập 20%. Điều này sẽ khiến giá DOGE giảm xuống mức $0.037, trùng với ngưỡng hỗ trợ Fibonacci 23.6%.

Tuỳ theo diễn biến và điều kiện thị trường thì DOGE thậm chí còn tạo một mô hình "bull flag" khác từ mức giá $0.037

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ