Đô la Úc tăng sau biên bản họp RBA và dữ liệu GDP Trung Quốc. Liệu AUD/USD có giữ được đà tăng?

Đô la Úc tăng sau biên bản họp RBA và dữ liệu GDP Trung Quốc. Liệu AUD/USD có giữ được đà tăng?

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

15:11 18/04/2023

Luận điệu diều hâu trong biên bản cuộc họp tháng 4 của RBA và dữ liệu lạc quan của Trung Quốc có thể thúc đẩy AUD.

Biên bản cuộc họp RBA ngày 4 tháng 4 cho thấy các thành viên hội đồng quản trị xem xét trường hợp tăng thêm 25bps do lạm phát “vẫn ở mức quá cao và thị trường lao động rất chặt chẽ”.

GDP của Trung Quốc và kỳ vọng tăng trưởng toàn cầu

image1.png

RBA có thể chưa hoàn thành việc thắt chặt và vẫn có dự định thắt chặt trong thời gian tới. Trọng tâm chính hiện nay là CPI quý I của Úc công bố vào ngày 26 tháng 4 - áp lực lạm phát dai dẳng có thể làm tăng khả năng tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 2 tháng 5 của RBA. Thị trường đang định giá lãi suất RBA ở mức 3.73% vào tháng 8.

Hơn nữa, dữ liệu được công bố vào sáng thứ Ba châu Á cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng 4.5% so với cùng kỳ từ tháng 1 đến tháng 3. Sản xuất công nghiệp tăng 3.9% trong tháng 3 so với 4% dự đoán, doanh số bán lẻ đạt 10.6% trong tháng trước so với 7.4% dự kiến, trong khi đầu tư tài sản cố định tăng 5.1% trong tháng 3 so với 5.7% dự kiến.

Biểu đồ AUD/USD H4

image3.png

Nhìn chung, dữ liệu vĩ mô của Trung Quốc đã vượt qua kỳ vọng trong những tuần gần đây -- Chỉ số Bất ngờ Kinh tế của Trung Quốc trong tháng này đạt mức cao nhất kể từ năm 2014 - phản ánh ảnh hưởng tích cực từ việc mở cửa trở lại. Với Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Úc, bất kỳ sự cải thiện nào trong triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc đều có thể thúc đẩy triển vọng tăng trưởng của Úc.

Biểu đồ AUD/USD D1

image4.png

Trên các biểu đồ kỹ thuật, AUD/USD trong tháng này đã giữ được giá ở trên mức hỗ trợ khá mạnh tại 0.6625. Tuy nhiên, cặp tiền này đang gặp một rào cản khó khăn xung quanh đường trung bình động 200 ngày, gần như trùng với đỉnh đầu tháng 4 tại 0.6795. AUD/USD cần vượt qua mức trần tại khoảng 0.6800 để cải thiện triển vọng kỹ thuật.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ