Đô la Úc tăng giá mặc dù lạm phát giảm trong hai tháng liên tiếp

Đô la Úc tăng giá mặc dù lạm phát giảm trong hai tháng liên tiếp

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

18:34 10/01/2024

CPI của Australia đã giảm trong tháng 11, tuy nhiên điều này cũng không thể ngăn cản đà tăng giá của AUD/USD.

CPI của Australia đã tăng 4.3% so với tháng 11 năm ngoái. Điều này được hỗ trợ bởi sự giảm giá của thực phẩm và vận tải, chủ yếu do chi phí nhiên liệu thấp hơn. Trong khi tháng 11 là tháng thứ hai liên tiếp Úc có mức lạm phát thấp hơn, lạm phát dịch vụ vẫn là mối quan tâm đối với RBA khi lạm phát thuê nhà tăng từ 6.6% lên 7.1% trong khi giá điện tăng lên 10.7%.

image1.png

Lạm phát dịch vụ sẽ tiếp tục khiến các nhà hoạch định chính sách phải cẩn trọng khi nếu lạm phát tăng trở lại như từ tháng 7 đến tháng 9, sẽ buộc RBA phải tăng lãi suất.

Với việc mục tiêu lạm phát của Australia khác so với của Mỹ, RBA có thể sẽ có một đợt tăng lãi suất trong năm nay và điều này có thể sẽ khiến đồng AUD tăng giá.

Xác suất lãi suất của RBA

image2.png

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

Mặc dù lạm phát thấp hơn dự kiến, đồng đô la Úc vẫn tiếp tục tăng giá sau khi tin tức được công bố.

Biểu đồ AUD/USD khung M5

image3.png

AUD/USD vẫn đang di chuyển theo một xu hướng tăng dài hạn nhưng vẫn có những đợt điều chỉnh ngắn hạn. Hôm nay, AUD/USD dường như đã tìm được hỗ trợ tại ngưỡng 0.6680 trước khi dữ liệu CPI của Mỹ được công bố vào ngày mai. Nếu CPI của Mỹ cao hơn dự kiến có thể đẩy cặp tiền xuống dưới 0.6680, thậm chí quay trở lại lại đường xu hướng tăng dài hạn.

Biểu đồ AUD/USD khung ngày

image4.png

Phân tích kỹ thuật AUD/NZD

AUD/NZD hiện vẫn đang tiếp tục tích lũy trong một mô hình nêm hẹp. Ngoài ra, cả hai đồng tiền cũng đang bị ảnh hưởng bởi sự suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc. Kháng cự hiện tại của cặp tiền nằm ở 1.0740, xa hơn nữa là đường SMA 200 ngày. Trong khi đó hỗ trợ của AUD/NZD nằm tại đường biên dưới của mô hình nêm.

Biểu đồ AUD/NZD khung ngày

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ