Đô la Úc không có nhiều thay đổi bất chấp dữ liệu GDP quý III gây thất vọng. Kịch bản nào cho AUD/USD?

Đô la Úc không có nhiều thay đổi bất chấp dữ liệu GDP quý III gây thất vọng. Kịch bản nào cho AUD/USD?

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

08:42 07/12/2022

Đô la Úc không có nhiều thay đổi sau tin tức GDP quý III thấp hơn dự báo, giảm từ 0.9% xuống 0.6%. GDP hàng năm tính đến cuối tháng 7 là 5.9%, trái với mức kỳ vọng là 6.3%.

Dữ liệu trong nước cho thấy một nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nhưng bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu tăng trưởng yếu kém.

RBA tăng lãi suất thêm 25bps, đẩy mục tiêu lãi suất lên 3.10% ngày hôm qua. Số liệu tài khoản vãng lai cũng được công bố, cho thấy mức thâm hụt lần đầu kể từ quý đầu tiên của năm 2019 là -2.3 tỷ AUD. Nhu cầu trong nước mạnh mẽ cũng góp phần vào thâm hụt thương mại.

Theo dữ liệu từ Cục Khoa học và Kinh tế Nông nghiệp và Tài nguyên Úc (ABARES), tổng sản lượng vụ đông năm 2023 đã nâng lên 63 triệu tấn. Điều này xảy ra bất chấp tình trạng bỏ mùa trên diện rộng ở các bang phía đông sau các trận lũ lụt mùa xuân. Sản lượng lúa mì và cải dầu được dự báo sẽ đạt kỷ lục mới. Giá lúa mì hiện đang giao dịch quanh mức thấp nhất trong 14 tháng, ảnh hưởng bởi vụ mùa bội thu ở Bắc bán cầu.

Đồng thời, các kim loại công nghiệp như quặng sắt và đồng đã tăng cao hơn trong tháng trước do kỳ vọng Trung Quốc sẽ nới lỏng chính sách Covid-19. ASX 200 hầu như không bị ảnh hưởng bởi dữ liệu ngày hôm nay sau khi mở cửa thấp hơn nhờ khởi đầu nhẹ nhàng trên Phố Wall. Trader AUD/USD cẩn trọng quan sát các động thái mới nhất xảy ra với đồng đô la Mỹ.

BIỂU ĐỒ AUD/USD

image1.png

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ